Mỹ chi khoảng 7 tỷ USD cho cuộc chiến chống IS

Tổng chi phí cho các hoạt động chống lại tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng IS tại Syria và Iraq mà Mỹ chi lên tới 7 tỷ USD.

Mỹ chi khoảng 7 tỷ USD cho cuộc chiến chống IS

Tin tức trên báo An ninh Thủ đô, theo dữ liệu mới cập nhật trên trang website của Lầu Năm Góc hôm 21/4, tổng chi phí cho các hoạt động chống lại tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tại Iraq và Syria đã lên đến 7 tỷ USD.

Trong đó, gần 70% ngân sách được chi cho các hoạt động của không quân Mỹ, trong khi lục quân và hải quân nhận tương ứng 13% và 11%. Bộ Tư lệnh Tác chiến đặc biệt Mỹ (SOCOM) nhận khoảng 8% số ngân sách trên.

"Tính đến ngày 31/3/2016, tổng chi phí cho các hoạt động quân sự liên quan đến IS kể từ khi chiến dịch này bắt đầu vào ngày 8/8/2014 là 7 tỷ USD và chi phí trung bình hàng ngày là 11,6 triệu USD, trong tổng số 602 ngày của chiến dịch”, dữ liệu trên có đoạn viết.

Mỹ chi khoảng 7 tỷ USD cho cuộc chiến chống IS - Ảnh 1

Mỹ đang dẫn đầu các cuộc không kích chống IS trong liên minh. Ảnh: Reuters.

Báo Thanh niên đưa tin, trong gần 2 năm triển khai chiến dịch mang tên “Giải pháp cốt lõi”, Bộ Tư lệnh trung tâm của Mỹ đã tấn công 22.779 mục tiêu, bao gồm các cơ sở hạ tầng dầu khí và những vùng chiến lược.

Tính đến tháng 4 này, liên minh do Mỹ dẫn đầu đã triển khai 7.794 đợt không kích trên đất Iraq và 3.745 ở Syria. Trong tổng số 11.539 vụ, hơn 8.800 là do Không quân Mỹ đảm trách.

Dù vậy, các cuộc không kích của Mỹ và liên quân được cho là không hiệu quả, không những làm cho IS suy yếu đi mà trái lại tổ chức khủng bố này ngày càng mở rộng lãnh thổ hoạt động và nguy hiểm hơn.

Đó cũng là lý do Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Ashton Carter lên kế hoạch cho một “giai đoạn mới” trong cuộc chiến chống khủng bố, chuyển thêm nhiều bộ binh, thiết bị quân sự các loại.

Chỉ trong vòng 1 năm, ngân sách quốc phòng của Lầu Năm Góc đã tăng 2,4 tỷ USD. Bộ Quốc phòng hiện hy vọng Quốc hội thông qua đề xuất ngân sách 582,7 tỷ USD.

Theo doisongphapluat.com

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Có vẻ như ung thư đang phát triển nhanh hơn và nguy hiểm hơn trước đây. (Ảnh: ITN)

Lý do ung thư ngày càng trẻ hóa

GD&TĐ - Theo vox.com, những người trưởng thành ở độ tuổi sung sức nhất, thường có bề ngoài khỏe mạnh, đang chết vì những căn bệnh ung thư ác tính.