Mỹ bổ sung 20 hệ thống tên lửa chống lại tên lửa siêu thanh của Nga, Trung Quốc

GD&TĐ - Bên cạnh việc cải thiện các hệ thống phòng không, Mỹ cũng sẽ theo đuổi các công nghệ mang tính bước ngoặt để chống lại những mối đe dọa mới. EP vừa cho hay.

Mỹ vô cùng quan ngại vũ khí siêu thanh của Nga - Trung Quốc
Mỹ vô cùng quan ngại vũ khí siêu thanh của Nga - Trung Quốc

Theo Thứ trưởng Bộ Quốc phòng Mỹ John C. Rood, Lầu Năm Góc có kế hoạch phát triển các cảm biến trên không gian nhằm cảnh báo sớm và giám sát các tên lửa siêu thanh của Nga và Trung Quốc.

“Các đối thủ tiềm năng đang phát triển các hệ thống tên lửa hành trình và đạn đạo với tầm bắn, tốc độ, độ chính xác và mức sát thương lớn”, Thứ trưởng Rood nói trước Ủy ban quốc phòng thượng viện Mỹ mới đây.

Theo ông Rood, phòng vệ cho nước Mỹ là ưu tiên hàng đầu và những bước đi trong kế hoạch này có thể nhìn thấy rõ trong ngân sách quân sự năm tài khóa 2020 và bản cập nhật chính sách phòng vệ năm 2019 của Mỹ

Kế hoạch của Mỹ bao gồm bổ sung thêm 20 hệ thống tên lửa đánh chặn ở Alaskia, nâng tổng số hệ thống lên 64 đơn vị, tiếp tục phát triển các phương tiện đánh chặn mới với độ tin cậy cao và tiếp tục xây dựng cơ sở tên lửa mới ở Fort Greely, Alaska. Mỹ cũng cần những trạm radar phát hiện mục tiêu mới ở Alaska và Hawaii, đồng thời mở rộng hoạt động của radar trên biển X-band.

Theo ông Rood, sẽ là vô cùng quan trọng khi các đồng minh và đối tác thân thiết của Mỹ cùng đầu tư vào khả năng quốc phòng của họ để có thể phối hợp tốt hơn với Mỹ.

Mỹ hiện đã làm việc với NATO và những quốc gia vùng Vịnh, Israel và Nhật Bản để tạo ra nhiều hệ thống phòng vệ mới.

Theo theepochtimes

Tin tiêu điểm

Minh họa/INT

Chính thức hóa thực tế

Thế giới
GD&TĐ - Đúng 5 ngày sau khi ông Vladimir Putin tái đắc cử Tổng thống lần thứ 5, Chính phủ Nga chính thức coi đất nước đang ở trong tình trạng chiến tranh.

Đừng bỏ lỡ

Minh họa/INT

Hủ tục nên bỏ

GD&TĐ - Lễ hội đâm trâu của người Ca Dong là một tập tục có từ ngàn xưa của những bộ tộc tựa lưng vào dãy Trường Sơn...