"Mướt mắt" xem vườn rau mầm "5 không" thu lợi hàng tỷ đồng mỗi năm

Chỉ với diện tích gần 1ha, mô hình rau mầm “5 không” của cha con ông Lê Văn Bạo và Lê Văn Tuấn ở xã Xuân Thới Sơn (huyện Hóc Môn, TP.HCM) mang lại doanh thu hơn 4 tỷ đồng mỗi năm.

"Mướt mắt" xem vườn rau mầm "5 không" thu lợi hàng tỷ đồng mỗi năm

Với diện tích gần 1ha, trong đó, ông Bạo dành 2.000m2 trồng rau mầm và 6.000m2 trồng rau ăn lá theo phương pháp truyền thống, phần còn lại cho dành cho nhà sơ chế và văn phòng. Nơi đây đang áp dụng mô hình chất lượng VietGAP theo hướng hữu cơ.

Ông Lê Văn Bạo (giữa) giới thiệu quy trình sản xuất rau mầm theo hướng hữu cơ

Nhiệt độ tốt nhất cho rau phát triển là từ 25 – 27 độ C. Khi nhiệt độ bên ngoài cao, ông Bạo sử dụng hệ thống phun sương và máy quạt thông gió để điều tiết nhiệt độ, độ ẩm trong khu trang trại.

Đặc biệt, mầm cải khi đêm xuống nhiệt độ hạ thấp, độ ẩm cao dẫn đến nhiều nấm và lây lan rất nhanh, vì vậy, phải có biện pháp cân bằng nhiệt độ, tránh nấm gây hại cho rau bằng cách lắp đặt quạt xung quanh xưởng để tạo gió, giúp trang trại thông thoáng.

Chỉ với trang trại gần 1ha, gia đình ông Bạo thu mỗi năm hơn 4 tỷ đồng từ việc trồng rau

Hạt giống sẽ được chọn mua từ những cơ sở có uy tín, được đưa đi kiểm định nhằm đảm bảo chất lượng, độ nảy mầm của hạt giống cũng như kiểm soát các chất bảo quản tẩm ướp trong hạt giống trước khi gieo

Trung bình mỗi khay rau cho ra khoảng 1kg rau mầm sau từ 5 – 7 ngày gieo trồng, giá bán trung bình 40.000 đồng/kg rau cải, 60.000 đồng/kg rau muống. Doanh thu mang lại khoảng 4,3 tỷ đồng mỗi năm. Trang trại của ông cũng tạo công ăn việc làm cho hơn 10 lao động địa phương với mức thu nhập 5 triệu đồng mỗi người/tháng.

Sơ chế rau mầm tại trang trại HB

Anh Lê Văn Tuấn (con trai ông Bạo) cho biết, trang trại HB tận dụng nguồn xơ dừa có nhiều ở miền Nam và kết hợp với chế phẩm sinh học tự tạo gồm đường hòa tan với nước máy để làm giá thể trồng rau mầm. Phương pháp này vừa tiết kiệm được chi phí, nhân công vừa bảo vệ môi trường, đảm bảo an toàn thực phẩm là yếu tố để tạo ra cây rau mầm phát triển khỏe mạnh.

Ngoài ra, việc sử dụng chế phẩm sinh học pha với nước máy có thể giúp kiểm soát thành phần và chất lượng giá thể trồng rau.

Sản phẩm của HB cung cấp cho siêu thị, nhà hàng cao cấp và các trường học trong vùng

Bên cạnh đó một yếu tố quyết định, theo ông Bạo, là kết hợp với hạt giống được nhập khẩu từ New Zealand độ an toàn và năng suất rất cao, tỉ lệ nảy mầm trên 90% kết hợp với nguồn nước sạch.

Theo Dân Việt

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Ảnh minh họa: ITN

Cách cảm thụ một câu thơ hay

GD&TĐ - Nhà thơ sáng tạo nên câu thơ hay bằng cách nào? Người đọc cảm thụ câu thơ hay cần chú ý những phương diện sáng tạo nghệ thuật nào của nhà thơ?
Nhiều nhà tuyển dụng e ngại làm việc với “gen Z” vì sự khác biệt thế hệ.

'Gen Z' và 'mác' lười biếng

GD&TĐ - Trên một số diễn đàn, hội nhóm chia sẻ kinh nghiệm làm việc, nhiều nhà tuyển dụng, quản lý cho biết cảm thấy khá e ngại khi làm việc với thế hệ trẻ...