Muốn là nhà lãnh đạo xuất chúng, đừng bao giờ bỏ qua 3 điều quan trọng này

GD&TĐ - Làm một nhân viên xuất sắc là một việc khó, làm một lãnh đạo được cả tài cả đức lại càng khó hơn rất nhiều.  

Muốn là nhà lãnh đạo xuất chúng, đừng bao giờ bỏ qua 3 điều quan trọng này
Muốn là nhà lãnh đạo xuất chúng, đừng bao giờ bỏ qua 3 điều quan trọng này1

1. Sự tự tin làm nền cho thành công

Điểm xuất phát của mọi người không giống nhau, có người giỏi có người yếu kém. Thế nhưng quan trọng là họ hơn nhau ở sự tự tin vào bản thân. Có một điều chắc chắn là không phải tự nhiên sinh ra sự tự tin mà đó là do một quá trình học tập, trau dồi và tích lũy, trải qua khó khăn, họ đã tìm cách vượt qua chính vì vậy họ biết được giới hạn của bản thân vẫn chưa được khám phá hết.

Điều này làm nên tố chất lãnh đạo của họ, nếu bạn kêu ca về khó khăn, họ sẽ đặt lên vai bạn càng nhiều trách nhiệm hơn bởi họ biết một điều chắc chắn là bạn còn làm tốt hơn thế, chẳng qua là bạn có thực sự tin vào bản thân mình hay không mà thôi.

2. Đam mê thúc đẩy cá nhân

Muốn là nhà lãnh đạo xuất chúng, đừng bao giờ bỏ qua 3 điều quan trọng này2

Nhà lãnh đạo có sự khác biệt so với nhân viên đó là bởi họ thực sự có đam mê với nghề nghiệp. Nếu bạn chỉ than vãn vì tiền lương, về chế độ, mong muốn được cái này được cái kia thì họ lại nghĩ nhiều hơn sự gắn bó với nghề nghiệp, vì vậy bản thân có thiệt thòi đôi chút cũng không cảm thấy nản lòng hay chán nản. Steve Jobs có niềm đam mê bất tận với thế giới công nghệ, mỗi sản phẩm đều mang một ý nghĩa riêng biệt gửi gắm đến người tiêu dùng.  

Howard Schultz, CEO của Starbucks.  Cũng từng nói: “Khi bạn có một mục tiêu nhất quán và cam kết thực hiện nó, mọi thứ đều có thể”. Hầu hết các vĩ nhân đều có một đam mê lớn với nghề nghiệp của mình nên họ sẵn sàng thay đổi số phận nghề nghiệp được ấn định cho họ từ đầu.

3. Kiên trì đến cùng

Muốn là nhà lãnh đạo xuất chúng, đừng bao giờ bỏ qua 3 điều quan trọng này3

Lãnh đạo có thể nóng tính nhưng chắc chắn là người kiên trì, họ không thể vì một vài cái lợi trước mắt để bỏ qua lợi ích chung. Bạn mãi là nhân viên bởi bạn dễ thay đổi, thích nhảy việc, không có ý định gắn bó với cái gì đó lâu dài. Các ông chủ lần đã đôi lần thất bại nhưng rồi họ cũng tìm cách đứng dậy bởi đối với họ luôn luôn có một cách nào đó để giải quyết vấn đề. Tôn chỉ chính thức của họ chính là không cho phép mình bỏ cuộc, kiệt quệ đến mấy cũng có đường ra.

Theo Thế giới trẻ

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ