Muôn kiểu đánh ghen nhân tình gây choáng váng và bài học thâm sâu về tiết hạnh

Hàng loạt vụ đánh ghen kinh hoàng được chia sẻ trên mạng xã hội khiến không ít người choáng váng. Tuy nhiên, nhân tình sai hay hành vi đánh ghen là đúng đắn?

Muôn kiểu đánh ghen nhân tình gây choáng váng và bài học thâm sâu về tiết hạnh

Khi phát hiện ra chồng (vợ) ngoại tình, rất ít người có thể kìm chế, nhắm mắt cho qua. Thay vào đó là đánh ghen, trả thù. Hầu hết các cuộc đánh ghen nhân tình đều gây ra ít nhiều hậu quả: Thương tích, tàn phế thậm chí mất mạng.

Mới đây, trên mạng xã hội lại lan truyền clip đánh ghen nhân tình của người phụ nữ ở Thái Lan. Vụ việc xảy ra vào ngày 13/5, người phụ nữ lái chiếc xe Fortuner màu đen tông mạnh vào một chiếc xe ôtô Mercedes - Benz màu trắng khiến cho 3 chiếc xe khác trên đường bị ảnh hưởng nghiêm trọng.

Muon kieu danh ghen nhan tinh gay choang vang va bai hoc tham sau ve tiet hanh - Anh 1

Vụ tai nạn khiến nhiều người bị thương. Nguyên nhân được xác định là do ghen tuông.

Vụ tai nạn khiến 5 người bị thương. Trong đó, 3 người phải nhập viện gấp. Nguyên nhân tai nạn được xác định là do người phụ nữ lái xe Fortuner màu đen ghen tuông khi bắt được quả tang chồng đang chở nhân tình trên chiếc xe Mercedes - Benz màu trắng.

Có hàng loạt vụ đánh ghen nhân tình khác ngoài đánh đập, còn bắt nhân tình trần truồng ‘diễu phố’ để bêu xấu.

Cô gái phải trần truồng diễu phố vì ngoại tình.

Vụ đánh ghen xảy ra đầu năm 2017, tại Trung Quốc. Khi phát hiện chồng ngoại tình với cô gái trẻ, bà vợ nổi điên túm tóc cô gái, lột đồ trên người và chỉ mặc mỗi chiếc áo ngực, đeo túi xách, diễu phố trước cặp mắt ngỡ ngàng của những người chứng kiến.

Tháng 4/2017, chủ facebook Đ.P đã đăng tải một clip ghi lại màn đánh ghen của một người phụ nữ.

Theo nội dung clip, người phụ nữ đã lột đồ tình địch và dùng tay xát một thứ gì đó vào vùng kín. Mà theo người chia sẻ thì đó là muối ớt. Mặc cho người phụ nữ gào khóc nhưng bất thành, phải một lúc sau nhiều người ra can ngăn thì người phụ nữ mới được giải thoát.

Muon kieu danh ghen nhan tinh gay choang vang va bai hoc tham sau ve tiet hanh - Anh 2

Đánh ghen bằng muối ớt. Ảnh facebook

Vụ việc gây chấn động dư luận với màn đánh ghen gây đau đớn và hổ thẹn cho kẻ ngoại tình. Nhiều ý kiến lên án hành vi ngoại tình khiến nhà tan, cửa nát, trong khi đó nhiều người cũng cho rằng đánh ghen như vậy là hoàn toàn không nên.

Chủ tài khoản facebook P.T chia sẻ: “Gần đây xảy ra rất nhiều vụ đánh nghen, theo mình đây chỉ là bề nổi thôi vì còn rất nhiều phụ nữ khác họ phải nhin nhục, mặc dù họ rất xinh đẹp, giỏi giang và chung thủy. Nhưng người chồng vẫn ngoại tình vì bởi bản chất của một số đàn ông là tham lam và ích kỉ. Nếu xảy ra đánh ghen, người sai đó chính là các ông chồng”.

Trong khi chủ facebook N.H cho rằng: “Cái này phải suy nghĩ ở 2 khía cạnh. Vợ như thế nào thì chồng mới ngoại tình chứ…Ở trường hợp đánh ghen này, theo mình, cả 2 bên ai đều hành xử sai cả”.

Cũng không ít trường hợp xảy ra đánh ghen là do nhân tình nhắn tin thách thức bà vợ. Hồi cuối tháng 12/2016, một đoạn clip đánh ghen cũng được chia sẻ trên facebook. Theo clip nguyên nhân là do cô gái trẻ không những ngoại tình, mà còn nhắn tin thách thức vợ của người tình.

Muon kieu danh ghen nhan tinh gay choang vang va bai hoc tham sau ve tiet hanh - Anh 3

Cô gái bị đánh ghen vì nhắn tin thách thức vợ của nhân tình.

Kết quả, cô gái trẻ bị đánh tơi tả, phải quỳ dưới đường, khóc thút thít. Tuy nhiên, người phụ nữ đánh không ngừng văng tục chửi bới: ‘Cặp kè với chồng người ta về còn nhắn tin thách thức à? Mày trình bày đi, ngẩng cái mặt lên xem nào”.

Tiếp đó, người phụ nữ này xông vào túm tóc và đạp vào người, cô gái kia chỉ biết nức nở: “Em xin lỗi chị. Chị bỏ qua cho em”.

Xã hội xưa, đàn ông có thể 5 thê, 7 thiếp, nhưng người phụ nữ thị phải biết giữ tiết hạnh. Tam tòng, Tứ đức. Tam tòng nghĩa là: “Tại gia tòng phụ, xuất giá tòng phu, phu tử tòng tử”. Phụ nữ có đạo tam tòng, không được phép tự chuyện, chưa lấy chồng thì theo cha, lấy chồng thì theo chồng, chồng chết thì theo con.

Tứ đức, theo Khổng giáo đó là 4 Đức mà người phụ nữ phải có, gồm: Công, dung, ngôn, hạnh. Công là khéo léo, đảm đang nội trợ. Dung là dạng điệu đoan trang, cách ăn mặc trang nhã, gọn gàng, nghiêm chỉnh, đi đứng khoan thai.

Ngôn là lời ăn tiếng nói nhẹ nhàng, lịch sự, khôn khéo. Hạnh nghĩa là hiền từ, trên kính, dưới nhường, hiếu thuận, ăn ở đúng mực.

Và khi người phụ nữ không giữ được tiết hạnh, đàn ông không giữ được hiếu, để , trung tín thì không biết sẽ không biết có bao nhiêu hậu quả.

Theo PNNews

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Minh họa/INT

Khơi nước gần dập lửa xa

GD&TĐ - Iran đã bước vào giai đoạn xung khắc mang bản chất mới với Mỹ và Israel nên càng cần yên bình ở phía biên giới chung với Pakistan.
Minh họa/INT

Khai mở động lực tăng trưởng mới

GD&TĐ - Về tổng thể, kết thúc quý I/2024, kinh tế Việt Nam được đánh giá là có nhiều điểm sáng nhưng thực tế, các doanh nghiệp vẫn đang gặp khá nhiều khó khăn.