Muốn cắt đứt với tình nhân, vợ mật báo chồng kế hoạch hẹn hò ở khách sạn

Hai vợ chồng lập kế hoạch đánh dằn mặt nhân tình trong nhà nghỉ tại huyện Ba Vì, Hà Nội.

Hai vợ chồng Hải và Nga tại phiên xét xử của toà án nhân dân huyện Ba Vì, Hà Nội.
Hai vợ chồng Hải và Nga tại phiên xét xử của toà án nhân dân huyện Ba Vì, Hà Nội.

Ngày 31/7, TAND TP Hà Nội mở phiên tòa phúc thẩm xét xử bị cáo Nguyễn Hoàng Hải (SN 1974, ở huyện Thanh Oai, Hà Nội) và vợ là Đào Thị Nga (SN 1996) về tội “Cố ý gây thương tích”.

Phiên tòa được mở để xem xét kháng cáo xin giảm nhẹ tội của bị cáo và bị hại.

Trước đó, tại phiên tòa sơ thẩm vào tháng 11/2018, TAND huyện Ba Vì (Hà Nội) đã tuyên phạt Nguyễn Hoàng Hải 30 tháng tù và Đào Thị Nga 24 tháng tù cùng về tội “Cố ý gây thương tích”.

Theo cáo buộc, giữa năm 2017, anh T. (SN 1985, trú Hà Đông) và bị cáo Hải quen nhau do cùng tham gia một câu lạc bộ mô tô thể thao. Anh T. vài lần đến nhà Hải chơi và nảy sinh tình cảm với Nga. Giữa hai người thường nhắn tin qua lại và đã quan hệ tình dục tại nhà nghỉ.

Biết sự việc, Hải tìm gặp bạn để nói chuyện, nhưng anh T. không thừa nhận. Giữa T. và Nga vẫn thường xuyên liên lạc với nhau.

Sáng 6/1/2018, Nga cho chồng biết mình và anh T. đã hẹn nhau ở nhà nghỉ. Hải thống nhất với vợ kế hoạch bắt quả tang để đánh dằn mặt T.

Trưa hôm đó, vợ chồng Hải thuê hai phòng nghỉ khác nhau rồi chờ T. đến. Khoảng 12h30, anh T. lên phòng 504 để gặp người tình. Tuy nhiên, nghi có chuyện chẳng lành, anh đã đi ra ngoài. Lúc này, Hải từ phòng bên chạy ra, đuổi theo, dùng gậy sắt, cốc thủy tinh đập vỡ hành hung T. Nạn nhân chịu thương tích 19% và đã ra cơ quan công an trình báo.

Theo bản án sơ thẩm, bị cáo Nga khai đã cùng chồng thống nhất kế hoạch trên vì muốn cắt đứt chuyện tình cảm với T. Bị cáo còn tố cáo khoảng cuối tháng 12/2017 đã bị T. ép vào khách sạn ở Hà Đông cưỡng dâm. Nga đã làm đơn tố cáo hành vi này của T. với Công an quận Hà Đông.

Theo HĐXX cấp sơ thẩm, hành vi của các bị cáo là nguy hiểm cho xã hội, đã xâm phạm đến tính mạng, gây mất trật tự trị an, an ninh xã hội, cần áp dụng hình phạt nghiêm khắc.

Bị cáo Nga dù không tham gia đánh anh T., nhưng có vai trò đồng phạm, là người giúp sức tích cực để tạo điều kiện hẹn và chọn địa điểm gặp anh T. cho chồng đánh gây thương tích cho bị hại.

Về việc bị cáo Nga tố chuyện bị anh T. cưỡng dâm trong khách sạn, nếu có đủ căn cứ chứng minh, Công an quận Hà Đông sẽ khởi tố vụ án, khởi tố bị can và giải quyết bằng vụ án hình sự khác.

Tại phiên xét xử phúc thẩm, HĐXX nhận định chưa có đủ căn cứ chứng minh việc anh T. cưỡng dâm Nga, nhưng xác định lỗi của người bị hại là nghiêm trọng.

Bản án sơ thẩm đã xử lý các bị cáo đúng người, đúng tội và đúng pháp luật. Tuy nhiên, xét thấy không cần thiết phải cách ly các bị cáo ra khỏi đời sống xã hội vẫn đủ sức răn đe, giáo dục và phòng ngừa chung, hai bị cáo có hoàn cảnh gia đình khó khăn, phải nuôi 5 con nhỏ cùng 2 con của em trai, HĐXX cấp phúc thẩm quyết định sửa một phần bản án sơ thẩm, tuyên bị cáo Hải 30 tháng tù treo, Nga 24 tháng tù treo.

Theo Báo Giao Thông

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

U23 Việt Nam được AFC ngợi khen sau chiến thắng ấn tượng trước Kuwait.

AFC khen ngợi tuyển U23 Việt Nam

GD&TĐ - Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) đăng tải bài viết nhận xét về kết quả màn so tài giữa U23 Việt Nam và U23 Kuwait.