Muỗi thích đốt những ai nhất?

GD&TĐ - Muỗi là loài côn trùng nguy hiểm, chúng có thể gây ra bệnh sốt xuất huyết, sốt rét và thậm chí cả Zika. Muỗi còn khiến bạn không ngủ ngon, gây cảm giác ngứa trên da… Tuy nhiên, có phải muỗi đặc biệt ưa thích đốt một số người trong khi thờ ơ với một số người khác?

Muỗi thích đốt những ai nhất?

Một số người dễ bị muỗi cắn nhiều hơn,  theo các đặc điểm sau:

Nhóm máu: Những nghiên cứu hiện tại cho thấy những người có nhóm máu O rất hay bị muỗi đốt. Sau nhóm máu O, muỗi sẽ chọn người nhóm máu B và A.

Bia. Những người uống bia sẽ thải ra chất ethanol qua mồ hôi, do đó uống bia là một yếu tố thu hút muỗi.

Quần áo. Một nghiên cứu cho thấy người mặc quần áo sẫm màu có thể thu hút muỗi vào buổi trưa. Bằng mắt, muỗi có thể phát hiện người dễ hơn khi họ mặc quần áo màu đỏ, màu đen, xanh hải quân.

Carbon dioxide. Có phải muỗi thích đốt vào tai? Muỗi có thể cảm nhận sự hiện diện của con người từ khoảng cách gần 46 mét bằng cách kiểm tra mức carbon dioxide trong không khí. Khi bạn thở và thải ra carbon dioxide, muỗi có thể cảm nhận được. Những người béo phì thường thải carbon dioxide nhiều hơn nên sẽ là mục tiêu đầu tiên của muỗi.

Thực ra, bạn hay nghe thấy tiếng muỗi bay vo ve ở gần tai vì mũi bạn thải ra carbon thu hút chúng. Ngoài ra, những người có nhiệt độ cơ thể cao cũng hấp dẫn muỗi nhiều hơn.

Vi khuẩn. Thậm chí vi khuẩn trên da bạn cũng thu hút muỗi. Một số loại vi khuẩn nhất định khiến da phát ra một số loại mùi mà muỗi ưa thích. Khi có nhiều loại vi khuẩn trên da thì sức hút với muỗi càng nhiều hơn.

Theo Boldsky

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Minh họa/INT

Tham vọng đi vào lịch sử

GD&TĐ - Bầu cử Quốc hội ở Ấn Độ luôn là sự kiện không nơi nào trên thế giới có thể sánh được về quy mô và thời gian.