Mục tiêu tiếp theo của quân đội Syria sau khi Đông Ghouta được giải phóng

GD&TĐ - Bình luận về việc giải phóng khu vực Đông Ghouta của chính phủ, trong một cuộc phỏng vấn, phóng viên Yazen Kallash của Syria cho rằng quân đội nước này sẽ tiếp tục tiến đến khu vực đồi núi có tầm quan trọng chiến lược gần với biên giới với Lebanon – nơi vẫn chưa sạch khủng bố.  

Binh lính chính phủ Syria mừng chiến thắng ở Đông Ghouta
Binh lính chính phủ Syria mừng chiến thắng ở Đông Ghouta

“Trước tiên, khu vực Đông Qalamun từ lâu đã ở trong tay khủng bố nên việc giải phóng nó sẽ là một chiến thắng tâm lý quan trọng” – ông Yazen Kallash nói và nhấn mạnh “địa điểm quan trọng mang tính chiến lược” này là nơi những kẻ khủng bố thiết lập các đường dây  liên lạc giữa vùng núi và sa mạc Syria.

“Biên giới của Syria với Iraq và Jordan ở gần đó. Đây là lý do tại sao những kẻ khủng bố đã lên kế hoạch chia rẽ Syria thành các phần phía bắc và nam. Do đó khi vùng núi của Syria được giải phóng thì đó sẽ là chiến thắng lớn cho quân đội” – ông Yazen Kallash chỉ ra.

Một sự tập trung khác vào Idlib

Nhà báo Nga Andrey Kots thì cho rằng Quân đội Syria có thể tập trung vào Idlib – nơi mà ông mô tả là “một trong những tỉnh có vấn đề nhất Syria”. Ông nhớ rằng có khoảng 20.000 khủng bố al-Nusra ở đây, ngoài ra còn có các chiến binh của các nhóm vũ trang khác.

“Hiển nhiên, Idlib sẽ sớm trở thành chiến trường mới của quân đội Syria” – Kots chỉ ra khi đề cập tới hoạt động đang tăng cường của lực lượng không quân Nga trong khu vực này.

Ngoài ra, Kots cũng nhớ lại rằng đại diện Bashar Jaafari của Syria tại Liên hợp quốc cho biết ngày 27/3 rằng Damascus đã phát hiện ra một số chuyên gia quốc tế đang dàn dựng một cuộc tấn công hóa học mới ở Idlib. Đây là điều khiến nhà báo Kots cho rằng quân đội Syria có thể tấn công ở đây.

Thứ 7 tuần trước, chỉ huy quân đội Syria cho biết họ đã giải phóng tất cả các nơi định cơ ở Đông Ghouta vốn bị khủng bố kiểm soát từ 2014.

Tướng Yuri Yevtushenko, người đứng đầu Trung tâm hòa giải Syria của Nga nói rằng tổng số 153.140 người đã được sơ tán khỏi Đông Ghouta với sự hỗ trợ của trung tâm kể từ khi có lệnh ngừng bắn nhân đạo ngày 28/2.

Theo Sputnik

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Thái Nguyên khai mạc Mùa du lịch năm 2024.

Thái Nguyên khai mạc năm du lịch 2024

GD&TĐ - Ngày 25/4, tại Khu du lịch Hồ Núi Cốc, UBND tỉnh Thái Nguyên tổ chức Khai mạc du lịch năm 2024 với chủ đề “Từ trải nghiệm tới trái tim”.