Mục đích trinh sát của Mỹ ở ngoài khơi bán đảo Crimea là gì?

GD&TĐ - Nga đã phát hiện ra mục tiêu của các chuyến bay được thực hiện gần bán đảo Crimea của máy bay trinh sát Mỹ RQ-4 Global Hawk.

Máy bay Mỹ do thám bán đảo Crimea.
Máy bay Mỹ do thám bán đảo Crimea.

Ông Viktor Murakhovsky, tổng biên tập một tạp chí vũ khí của Nga cho rằng, máy bay trinh sát không người lái Mỹ Global Hawk xuất hiện ở biên giới Nga để xác định khả năng phát hiện và tấn công các mục tiêu trên không của các hệ thống phòng không hiện đại của Nga .

Ông Murakhovski cho biết, hầu như ngày nào các máy bay không người lái Mỹ cũng thực hiện những chuyến bay tuần tra gần bán đảo Crimea và khu vực Kaliningrad.

Mỹ cho rằng Nga sẽ triển khai các hệ thống phòng không S-400 ở chế độ sẵn sàng chiến đấu. Tuy nhiên, quân đội Nga không làm như vậy, do đó các thiết bị trinh sát của Mỹ chỉ có thể lấy các thông số của đài radar đang làm nhiệm vụ.

Máy bay trinh sát Mỹ bay gần không phận bán đảo Crimea (Nga).Máy bay trinh sát Mỹ bay gần không phận bán đảo Crimea (Nga).
 

Trước đó, đã có một máy bay không người lái Mỹ RQ-4 Global Hawk (số đuôi - 10-2043, ký hiệu cuộc gọi - FORTE10) được ghi nhận bay từ căn cứ không quân Sigonell (đảo Sicily, Ý) đến bán đảo Crimea (Nga). Sau khi bay đến Crimea, nó đã thực hiện chuyến bay kéo dài 5 giờ từ mũi phía Tây của bán đảo đến thành phố Tuapse (Nga).

Theo Avia.pro

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ