Muangthong United khiến thủ môn số 1 Việt Nam có chỉ số tệ nhất trong sự nghiệp

Thủ môn Đặng Văn Lâm cùng Muangthong United đang xếp ở vị trí áp chót trên bảng xếp hạng Thai League 1 năm 2019. Dĩ nhiên, chỉ số về tỷ lệ bàn thua/trận trở thành điều đáng quên với thủ thành sinh năm 1993.

Muangthong United khiến thủ môn số 1 Việt Nam có chỉ số tệ nhất trong sự nghiệp

Sau 8 trận đấu tại Thai League 1 cùng Muangthong United, Đặng Văn Lâm phải vào lưới nhặt bóng 16 lần, tương đương 1,78 bàn thua/trận, cao nhất trong thời gian thi đấu chuyên nghiệp. Con số cao nhất trước đó là 1,6 bàn thua/trận, được thiết lập tại V.League 2016. Tuy nhiên, Giải VĐQG Thái Lan còn 23 vòng đấu nữa và Đặng Văn Lâm chắc chắn có thể cải thiện chỉ số trên.

Tuy nhiên, vấn đề không nằm quá nhiều ở Văn Lâm. Việc để thủng lưới nhiều thời gian qua đến một phần ở các đồng đội tuyến trên. Muangthong United không có được sự ổn định và chắc chắn trong phòng ngự khiến thủ môn sinh năm 1993 thường xuyên phải làm việc vất vả, thường xuyên đối mặt với những cú sút khó từ đối phương.

Đặng Văn Lâm ký hợp đồng với Muangthong United vào đầu năm 2019, trở thành thủ môn đắt giá nhất Thai League theo thống kê của báo chí Thái Lan. Đội bóng thuộc thủ đô Bangkok kỳ vọng sự có mặt của Đặng Văn Lâm sẽ giúp hàng phòng ngự đội nhà trở nên chắc chắn hơn và hướng tới mục tiêu vô địch. Tuy nhiên, mục tiêu đó đang gặp thử thách lớn.

Thống kê về tỷ lệ bàn thua/trận của Đặng Văn Lâm sau 4 mùa giả
 Thống kê về tỷ lệ bàn thua/trận của Đặng Văn Lâm sau 4 mùa giả

Thành tích tốt nhất trong sự nghiệp của Đặng Văn Lâm tại một giải đấu là ở AFF Cup 2018, nơi anh chỉ để thủng lưới 0,5 bàn thua/trận. Ở giải đấu đó, đội tuyển Việt Nam giành chức vô địch với thành tích bất bại suốt 8 trận đấu.

Một thống kê khác cũng rất đáng chú ý là việc Đặng Văn Lâm đang trải qua chuỗi 5 trận chưa thắng, trong đó có 4 trận thua. Thống kê tệ nhất trong sự nghiệp Đặng Văn Lâm là chuỗi 7 trận không thắng cùng Hải Phòng ở V.League 2018.

Theo Tri Thức Trẻ

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ