Theo đó, người dùng có thể sử dụng số tiền trong tài khoản điện thoại để mua các ứng dụng và trò chơi tính phí trên cửa hàng Windows Phone một cách đơn giản.
Áp dụng phương thức này, người dùng không phải lo lắng về việc bảo mật thông tin khi sử dụng thẻ visa để mua/bán như trước và hoàn toàn có thể kiểm soát được chi phí sử dụng thông qua tài khoản di động khi mua các ứng dụng nội dung.
Ông Vinod Muralidharan, Tổng giám đốc Microsoft Mobile nhận định: “Sự thành công của việc hợp tác giữa Microsoft Mobile và Viettel cho phép người dùng thanh toán trực tiếp trên di động nằm trong cam kết của Microsoft Mobile và Viettel nhằm mang đến trải nghiệm sử dụng ứng dụng nhanh chóng và dễ dàng cho người dùng Windows Phone tại Việt Nam.
Microsoft Mobile và Viettel mong muốn sẽ tiếp cận và đáp ứng ngày càng nhiều hơn những nhu cầu của người dùng trên nền tảng trên Windows Phone nói riêng và ngành công nghiệp di động nói chung”.
Các bước mua ứng dụng trên cửa hàng Windows Phone thông qua tài khoản di động Viettel:
-Cài đặt Cửa hàng ứng dụng: Người sử dụng truy cập Cửa hàng ứng dụng thông qua biểu tượng nằm ở màn hình bắt đầu hoặc trong màn hình liệt kê ứng dụng và chấp nhận các điều khoản quy định của cửa hàng.
-Mua ứng dụng thông qua tài khoản di động: người sử dụng tìm kiếm và lựa chọn ứng dụng muốn mua trong Cửa hàng. Để sử dụng được dịch vụ thanh toán bằng tài khoản di động Viettel, điện thoại cần phải được định dạng vùng “Việt Nam”. Logo và tên của nhà cung cấp dịch vụ viễn thông được hiển thị khi người sử dụng xác nhận mua ứng dụng. Quy trình mua ứng dụng được chuẩn hóa thông qua hai lần xác nhận mua nhằm sử dụng tài khoản di động để thanh toán chi phí.
-Sau khi xác nhận mua, ứng dụng được tự động tải về máy và cài đặt trong danh sách ứng dụng. Với những giao dịch mua bán trong ứng dụng, việc thanh toán cần sự xác nhận của người sử dụng. Sau khi thanh toán thành công, ứng dụng quay trở về màn hình trước khi mua.
-Sau khi mua ứng dụng qua tài khoản di động, một email xác nhận mua thành công sẽ được gửi tới tài khoản Microsoft của người sử dụng. Để xem thông tin chi tiết về các giao dịch, người sử dụng có thể truy cập địa chỉ https://commerce.microsoft.com. Mọi thắc mắc liên quan đến giao dịch mua hàng, vui lòng truy cập bộ phận hỗ trợ Windows Phone tại http://www.windowsphone.com/help.
Ngoài ra, người dùng có thể báo cáo lỗi khi thực hiện thanh toán qua trang Chi tiết; cài đặt mã PIN trước khi mua nhạc, ứng dụng; thêm hoặc chuyển đổi giữa các phương thức thanh toán.