Mưa lớn ở Nam Tây Nguyên và Đông Nam Bộ, Trung Trung Bộ

GD&TĐ - Do ảnh hưởng của rãnh áp thấp, Tây Nguyên, Nam Bộ và các tỉnh Khánh Hòa, Ninh Thuận, Bình Thuận sẽ có mưa lớn. Đợt mưa này và có khả năng kéo dài đến ngày 16/9 với trọng tâm ở khu vực Nam Tây Nguyên, Đông Nam Bộ, lũ và lũ quét ở Hà Giang, Lào Cai. 

Mưa lớn ở Nam Tây Nguyên và Đông Nam Bộ (Ảnh minh họa)
Mưa lớn ở Nam Tây Nguyên và Đông Nam Bộ (Ảnh minh họa)

Đề phòng lũ ở Lào Cai, Hà Giang

Do ảnh hưởng của rãnh áp thấp đang có xu hướng dịch chuyển xuống phía nam với gió mùa Tây Nam hoạt động mạnh dần lên nên từ chiều nay ở khu vực Tây Nguyên, Nam Bộ và các tỉnh Khánh Hòa, Ninh Thuận, Bình Thuận có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to với lượng mưa phổ biến 40-80 mm/24 giờ, có nơi trên 120 mm/24 giờ.

Đợt mưa này và có khả năng kéo dài đến ngày 16/9 với trọng tâm mưa ở khu vực Nam Tây Nguyên, Đông Nam Bộ và tỉnh Bình Thuận mưa lớn.

Trong 1-2 ngày tới, ở khu vực Trung Trung Bộ có mưa rào và dông rải rác. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Cảnh báo: Trên các sông suối ở Ninh Thuận, Bình Thuận, Đắk Lắk, Đắk Nông, Lâm Đồng, các tỉnh miền Đông Nam Bộ khả năng xuất hiện một đợt lũ. Nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất ở vùng núi, ngập lụt vùng trũng thấp tại các tỉnh trên.

Cảnh báo, trong khoảng 3 - 6 giờ tới, Hà Giang và Lào Cai nguy cơ lũ, lũ quét, sạt lở đất và ngập úng.

Dự báo thời tiết ngày và đêm 13/9/2019

Phía Tây Bắc Bộ: Có mây, ngày nắng, đêm có mưa rào và dông vài nơi. Nhiệt độ thấp nhất từ 23 - 26oC. Nhiệt độ cao nhất từ 31 - 34oC, có nơi trên 34 oC.

Phía Đông Bắc Bộ: Có mây, ngày nắng, đêm có mưa rào và dông vài nơi. Nhiệt độ thấp nhất từ 24 - 27oC. Nhiệt độ cao nhất từ  32 - 35oC.

Lào Cai, Hà Giang đề phòng lũ, lũ quét (Internet)
Lào Cai, Hà Giang đề phòng lũ, lũ quét (Internet) 

Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế: Có mây, ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, riêng phía nam có mưa rào và dông rải rác. Gió nhẹ. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ từ 25 - 34oC.

Đà Nẵng đến Bình Thuận: Có mây, có mưa rào và dông vài nơi, từ chiều và đêm nhiều mây, có mưa rào và dông rải rác, riêng các tỉnh Khánh Hòa, Ninh Thuận, Bình Thuận có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to. Gió tây đến tây nam cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ từ 25 - 34oC.

Tây Nguyên: Có mây, có mưa rào và dông vài nơi, chiều và đêm nhiều mây, có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và rải rác có dông.Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ từ 21 - 30oC.

Nam Bộ: Có mây, có mưa rào và dông vài nơi, chiều và đêm nhiều mây, có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và rải rác có dông. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ từ 24 - 33oC.

Hà Nội: Có mây, ngày nắng, đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió nhẹ. Độ ẩm từ 65 - 95%. Nhiệt độ thấp nhất từ 24 - 27oC. Nhiệt độ cao nhất từ 32 - 35oC.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ