Mưa liên tục, một trung tâm nghiên cứu thuộc Trường ĐH Tây Bắc ngập nặng

GD&TĐ - Do ảnh hưởng của hoàn lưu cơn bão số 3, tại huyện Mộc Châu (Sơn La), mưa to không ngớt từ chiều 2/8. Trung tâm Nghiên cứu Khoa học và Chuyển giao Công nghệ (cơ sở tại Mộc Châu) của Trường ĐH Tây Bắc đang bị  ngập lụt nặng.

Khu vực bị ngập toàn bộ của Trung tâm CNKH&CGCN (cơ sở Mộc Châu, Trường ĐH Tây Bắc)
Khu vực bị ngập toàn bộ của Trung tâm CNKH&CGCN (cơ sở Mộc Châu, Trường ĐH Tây Bắc)

Báo cáo của Trung tâm Nghiên cứu Khoa học và Chuyển giao công nghệ (NCKH&CGCN) cơ sở Mộc Châu gửi về Trường ĐH Tây Bắc cho biết: Hiện khu xây dựng của trung tâm đã bị ngập sâu, nước dâng cao so với nền nhà khoảng 1,4m.

Trung tâm đang trồng 9,5 ha ngô u ướp, bắt đầu cho thu hoạch, nay khoảng 3 ha diện tích trồng ngô ngập hoàn toàn, 6,5 ha  diện tích còn lại ngập trên 1/2 cây ngô.

Cùng đó, diện tích 4 ha trồng rau đã cày bừa cũng bị ngập gần 1/2. Khu nhà vòm ngập khoảng 0,5m tính từ nền.

Toàn bộ các vật tư, dụng cụ phục vụ cho sản xuất gồm: Phân bón, dụng cụ gieo cấy, hệ thống nước,… do không có chỗ để sắp xếp đã bị ngập hoàn toàn.  

Trước đó, toàn bộ các tài sản đã được cán bộ Trung tâm sắp xếp vào các kho, các nhà ở khu ký túc.

Trung tâm NCKH&CGCN bị ngập lụt nặng
 Trung tâm NCKH&CGCN bị ngập lụt nặng

Báo cáo đến Trường ĐH Tây Bắc, để đối phó với tình hình mưa lũ những ngày tới, lãnh đạo Trung tâm NCKH&CGCN cho biết đã cử 2 cán bộ túc trực 24/24 tại cơ sở Mộc Châu.

Trung tâm lên kế hoạch khi nước bắt đầu rút, cán bộ Trung tâm tại cơ sở Mộc Châu sẽ tiến hành vệ sinh toàn bộ các nhà làm việc, nhà ở sinh viên, phòng ở cán bộ và các nhà vệ sinh, sân….

Đồng thời, phun tiêu độc khử trùng toàn bộ khu nhà làm việc văn phòng và ăn ở của cán bô và sinh viên, kê dọn lại các đồ dùng và thiết bị. Phun thuốc chống nấm và các bệnh có thể gây ra do ngập úng với diện tích trồng rau.

Sau khi nước rút hoàn toàn 2 ngày, nếu thời tiết nắng ráo, Trung tâm sẽ khẩn trương tiến hành thu ngô để giảm bớt thiệt hại.

Được biết, lãnh đạo Trung tâm đã xuống cơ sở Mộc Châu từ sáng 2/8. Tuy nhiên, do nước lớn nên chưa thể vào được cơ sở. Hiện Trung tâm NCKH&CGCN cơ sở tại  Mộc Châu kết nối liên lạc, báo cáo thường xuyên với lãnh đạo Trường ĐH Tây Bắc qua điện thoại, email.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ