Mua dưa hấu thấy dấu hiệu này, biết ngay dưa bị tiêm thuốc

Đây là cách nhận biết dưa hấu bị tiêm thuốc bằng mắt thường vô cùng chính xác, bà nội trợ nhất định phải biết:

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Kiểm tra xem trên quả dưa có lỗ không

Khi mua dưa hấu, hãy quan sát xung quanh quả dưa. Nếu bạn phát hiện trên bề mặt quả dưa có lỗ tròn thì hãy cảnh giác. Nhiều người cho rằng lỗ xuất hiện trên quả dưa hấu là do côn trùng châm mà không phải là vết tiêm nitrat nhưng tốt nhất dù là vì lý do gì bạn vẫn nên tránh mua những quả có lỗ như vậy.

Ngay cả khi mặt bên trong không sao nhưng một phần thịt của quả dưa hấu cũng sẽ bị hỏng vì lỗ này.

Không ăn quả dưa hấu bị rỗng lớn ở giữa

Quả dưa hấu bị rỗng quá lớn bên trong có thể do quá chín hoặc do tiêm thuốc kích thích tăng trưởng. Với quả dưa hấu quá chín có thể vị hơi đắng còn quả bị tiêm thuốc kích thích tăng trưởng dễ gây ngộ độc. Vì vậy, khi bổ qua dưa hấu ra, thấy có dấu hiệu như trên tốt nhất không nên ăn.

Cho một miếng dưa hấu vào nước trước khi ăn

Bạn có thể kiểm tra nồng độ nitrat có trong quả dưa hấu bằng cách cho một miếng dưa vào cốc nước sạch ở nhiệt độ phòng. Nếu như nước có màu hồng tươi sáng thì tốt nhất bạn nên bỏ đi vì nó đã nhiễm nitrat cao.

Quả dưa hấu không nên có cảm giác nhẹ khi nhấc lên

Có nhiều quả dưa hấu dù bên ngoài vỏ trông đẹp, bóng, có phần tiếp xúc mặt đất hơi trắng vàng, cuống hơi khô cũng không thể đảm bảo rằng nó ngon.

dau-hieu-nhan-biet-dua-hau-bi-tiem-nhieu-thuoc-tang-truong-bang-mat-thuong12-phunutoday

Vì thế, trước khi mua, hãy nhấc thử quả dưa hấu lên, thấy chắc tay, cảm giác thịt dày và nặng thì hãy mua. Nếu nhấc lên cảm giác nhẹ tay, vỗ thử thấy bộp, không chắc thì không nên mua.

Mẹo chọn dưa hấu ngon

Dưa hấu "đực" nhiều nước và dưa hấu "cái" rất ngọt

Theo kinh nghiệm của những người nông dân trồng dưa thì, trái dưa "đực" thường to hơn, hình thuôn dài và nhiều nước.

Empty

Trong khi đó, những quả dưa "cái" sẽ có hình tròn, ngọt và ít hạt hơn nhiều. Một mẹo nhỏ nữa giúp bạn phân biệt được trái dưa đực, cái đó là nhìn vào phần đáy của quả dưa.

Nhìn đồng xu dưới đáy dưa cũng giúp bạn phân biệt được dưa đực dưa cái đó.

Khu vực này ở dưa đực sẽ xuất hiện một vòng tròn nhỏ chỉ bằng cỡ một đồng xu. Còn ở dưa cái, vòng tròn dưới đáy sẽ to hơn tương đối rõ ràng.

Kích cỡ

Một trái dưa quá to hay quá nhỏ đều không ngon. Dưa đó có thể bị non hay quá già... Vì thế, bạn hãy chọn một trái dưa hấu có kích cỡ trung bình, cầm vào chắc tay, không bị nẫu, dập ở phần nào.

Xem cuống dưa

Nhìn vào cuống dưa sẽ tiết lộ cho bạn biết độ chín của trái dưa. Nếu cuống dưa có màu xanh, có thể dưa được hái quá sớm và chưa chín. Cuống dưa héo cho thấy, trái dưa này đã chín rồi.

Theo Khoevadep

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ