MU thắng mừng kỷ nguyên Solskjaer

Ngay sau bản hợp đồng 3 năm, HLV Ole Solskjaer có chiến thắng đầu tiên trên cương vị HLV chính thức của Manchester United khi Quỷ đỏ đánh bại Watford 2-1.

Rashford mở tỉ số cho MU
Rashford mở tỉ số cho MU

Đà hưng phấn của Manchester United bất ngờ bị chặn lại sau trận thua 0-2 trước Arsenal. Từ chỗ thẳng tiến một mạch tới nhóm dự Champions League, thầy trò HLV Ole Solskjaer bất ngờ mất đà, trước khi thua thêm Wolverhampton ở tứ kết FA Cup. MU cần chiến thắng lấy lại tinh thần và cuộc tiếp đón Watford trên sân nhà Old Trafford là cơ hội tốt.

Tuy nhiên, Quỷ đỏ vẫn chưa sửa được thói quen bắt nhịp chậm đã "ăn sâu bén rễ" từ thời Jose Mourinho. 15 phút đầu tiên, Watford áp đảo, tạo ra 4 cơ hội ăn bàn (MU là 0) và 2 lần buộc De Gea phải lăn xả cứu nguy. "Bầy ong" chơi tấn công mãnh liệt và dồn ép tuyến giữa lỏng lẻo của đội chủ nhà. Nếu Doucoure hay Troy Deeney dứt điểm quyết đoán hơn, Watford đã vượt lên dẫn trước.

Bóng đá không có chữ "nếu". Đối đầu với đội bóng lớn như MU, bỏ lỡ nhiều cơ hội đồng nghĩa với cái giá phải trả cực đắt. Lép vế hoàn toàn, song MU chỉ cần 1 cơ hội để ghi bàn. Phút 28, Luke Shaw tỉa bóng tuyệt đẹp để Marcus Rashford băng xuống sục bóng hạ gục Ben Foster, mở tỉ số cho đội chủ nhà.

Bàn thắng giúp MU chơi tự tin và tốc độ hơn hẳn. Phút 32, Anthony Martial tung cú sút chân trái ở cự ly khoảng 5m nhưng thủ môn Foster đã đổ người kịp lúc để cứu thua. Cuối hiệp 1, MU có thêm 2 cơ hội ngon ăn nữa song những đường chuyền cuối của Martial hay Rashford lại đi sai địa chỉ một cách khó hiểu. 

Kịch bản hiệp 2 không khác nhiều so với hiệp 1 khi Watford vẫn là đội làm chủ thế trận và tạo ra nhiều cơ hội nguy hiểm. Phút 52, Pereyra ngoặt bóng và sút góc gần không đánh bại được De Gea. 5 phút sau, đến lượt Hughes cứa lòng chân trái đưa bóng đi chệch cột dọc trong gang tấc. Trong cả hai tình huống, hàng thủ MU đều chơi bị động, không có pha giải nguy đáng kể nào.

Càng tệ hơn cho các học trò của Solskjaer khi MU không thể phản công để giải toả sức ép. Tuy nhiên, một lần nữa số mệnh lại đứng về phía Quỷ đỏ với bàn thắng trong thế bị ép sân toàn diện. Phút 72, MU có pha dàn xếp tấn công ăn ý khi Jesse Lingard căng ngang cho Martial lao vào đệm bóng. Tiền đạo người Pháp đã mất trụ, song vẫn kịp thực hiện cú sục bóng nâng tỉ số lên 2-0.

Phút 90, Doucoure gỡ lại 1 bàn cho Watford sau pha phối hợp một chạm cực kỳ đẳng cấp, song đã quá muộn để Watford nghĩ tới 1 điểm. Tỉ số 2-1 cũng là kết quả cuối cùng của cuộc so tài. Với 3 điểm trọn vẹn, MU tạm vươn lên vị trí thứ 4 với 61 điểm, nhiều hơn Arsenal 1 điểm nhưng đã đá nhiều hơn đối thủ 1 trận. 

Kết quả chung cuộc: Manchester United 2-1 Watford (Rashford 28", Martial 72", Doucoure 90").

Theo vtc.vn

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Ảnh minh họa ITN.

Nên hay không?

GD&TĐ - Trong xu thế tự chủ đại học, nhiều cơ sở đào tạo đã chủ động xét tuyển sớm.