Một trưởng phòng bị bắt liên quan vụ phóng viên tống tiền 70.000 USD

Trưởng phòng quản lý doanh nghiệp thuộc BQL các khu công nghiệp tỉnh Bắc Giang vừa bị bắt được xác định có vai trò đồng phạm ở vụ tống tiền.

Một trưởng phòng bị bắt liên quan vụ phóng viên tống tiền 70.000 USD
Keyword đầu tiên có dấu

Phóng viên Đào Thị Thanh Bình tại cơ quan điều tra

Ngày 30/1, Công an tỉnh Bắc Giang cho biết, đơn vị vừa ra quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam ông Ngô Văn Tuấn (46 tuổi, trú tại đường Trần Quốc Toản, phường Ngô Quyền, TP Bắc Giang). Ông Tuấn là Trưởng phòng quản lý doanh nghiệp thuộc Ban quản lý các khu công nghiệp tỉnh Bắc Giang được xác định có liên quan đến vụ phóng viên tống tiền doanh nghiệp trên địa bàn.

Theo đó, sau khi điều tra mở rộng vụ án Đào Thị Thanh Bình, phóng viên báo Thương hiệu và Công luận tống tiền 70.000 USD một doanh nghiệp Trung Quốc đóng trên địa bàn huyện Việt Yên, tỉnh Bắc Giang, cơ quan điều tra xác định Tuấn có vai trò đồng phạm với bà Bình.

Trước đó ngày 18/12/2018, tại trụ sở của báo Thương hiệu và Công luận, khi bà Bình đang nhận 70.000 USD của ông Tăng Duệ Bằng (quốc tịch Trung Quốc, trú phường Lê Lợi, TP Bắc Giang - Giám đốc đối ngoại của Công ty Luxshare - ICT Việt Nam) thì lực lượng công an ập vào bắt quả tang.

Tiếp đó, Cơ quan điều tra bắt tạm giam Nguyễn Thị Nhâm (40 tuổi, trú tại Cầu Giấy, Hà Nội).

Bà Nhâm đã có hành vi đồng phạm với nữ phóng viên Đào Thị Thanh Bình để tống tiền doanh nghiệp 70.000 USD.

Kết quả điều tra ban đầu xác định, trong quá trình làm việc với doanh nghiệp, bà Bình đề nghị đơn vị này làm việc với người môi giới của mình là Nhâm để bỏ qua sai phạm không viết bài.

Ban đầu bị can Nhâm đưa ra giá 100.000 USD, sau gần 2 tháng thương lượng thì "hạ giá" xuống 70.000 USD. Bà Bình đồng ý với Nhâm việc nhận số tiền này để không viết bài.

Theo Baogiaothong.vn

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Xe tăng T-72 do Liên Xô sản xuất ở Ba Lan

Ba Lan mất dấu xe tăng gửi Ukraine

GD&TĐ - Một nhà phân tích quân sự Ba Lan cho biết, không rõ Ba Lan hiện đang có bao nhiêu tăng T-72, bởi không rõ Warsaw đã tặng bao nhiêu loại xe này cho Kiev.