Một số vấn đề chọn lọc của CNTT và Truyền thông

GD&TĐ - Sáng 5/11, tại TP HCM diễn ra Hội thảo Quốc gia lần thứ XVIII “Một số vấn đề chọn lọc của Công nghệ Thông tin và Truyền thông” do Trường Đại học Nguyễn Tất Thành và Viện Công nghệ Thông tin, Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam đồng tổ chức.

Một số vấn đề chọn lọc của CNTT và Truyền thông

Dự hội thảo có 300 đại biểu là các nhà khoa học, chuyên gia hàng đầu, các giảng viên, nghiên cứu sinh và học viên trong cộng đồng công nghệ thông tin và truyền thông Việt Nam…

Hội thảo là diễn đàn thường niên để những người làm công tác nghiên cứu, triển khai, giảng dạy và quản lý trong lĩnh vực công nghệ thông tin và truyền thông trao đổi học thuật, chia sẻ kinh nghiệm ứng dụng và tìm kiếm sự hợp tác. 

Đặc biệt hội thảo khuyến khích các nhà khoa học trẻ, nghiên cứu sinh, học viên cao học tham gia báo cáo trao đổi kết quả nghiên cứu và học tập của mình.

Tại hội thảo, TS. Fang-Pang Lin, Giám đốc Bộ phận Tích hợp hệ thống và Điện toán đám mây – Trung tâm Nghiên cứu Tính toán Hiệu năng cao Đài Loan về cơ sở hạ tầng công nghệ thông tin (cyberinfrastructure) trình bày tham luận về điện toán đám mây, điện toán theo nhu cầu, tính toán dữ liệu lớn, và tính toán khắp nơi cùng với sự phổ biến của Internet vạn vật (Internet of Things – IoT)…

Tương tự, GS.TSKH. Hồ Tú Bảo - Viện Khoa học và Công nghệ Tiên tiến Nhật Bản (Japan Advanced Institute of Science and Technology, JAIST) trình bày một số thách thức trong nghiên cứu khai thác dữ liệu lớn, xoay quanh các bài toán giảm số chiều, biến đổi dữ liệu và mô hình thưa. Các nội dung này được trình bày và minh họa qua chương trình khai thác bệnh án điện tử tiếng Việt.

Được biết, Giáo sư Hồ Tú Bảo hiện là Phó Chủ tịch Hội đồng Khoa học – Viện Nghiên cứu Cao cấp về Toán, là Trưởng Ban điều hành của ACML (Asian Conf. Machine Learning), PAKDD (Pacific-Asia Conf. on Knowledge Dis covery and Data Mining), và IEEE-RIVF (IEEE Conf. on In formation and Communica- tion Technologies).

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ