Một ngày của Mark Zuckerberg: Việc đầu tiên ngủ dậy là “check” Facebook

Một ngày của Mark Zuckerberg: Việc đầu tiên ngủ dậy là “check” Facebook

Trong các bài phỏng vấn cũ, Mark Zuckerberg nói rằng anh duy trì hiệu quả làm việc và cân bằng cuộc sống nhờ loại bỏ những lựa chọn không cần thiết và đặt mục tiêu tham vọng cho bản thân. Một ngày của CEO Facebook như thế nào?

Sau khi tỉnh dậy lúc 8 giờ sáng, nhà sáng lập Facebook ngay lập tức… kiểm tra Facebook, Messenger và WhatsApp trên điện thoại trước cả khi đeo kính áp tròng.

Anh tiết lộ điều này trong một chương trình hỏi đáp trên Facebook Live. Hoạt động này diễn ra vài phút nhưng có thể lâu hơn dựa theo tình hình thực tế.

Cập nhật xong xuôi là thời gian tập luyện. “Tôi cố gắng chạy hoặc thể dục, đây là một cách hay để bắt đầu ngày mới”, Zuckerberg nói. Anh thường tập thể dục ba lần mỗi tuần. Đôi khi, anh mang theo chú chó Beast đi cùng. Chạy cùng Beast mang lại giây phút hài hước vì nhìn như một cái “giẻ lau nhà” đang chạy.

Zuckerberg không cầu kỳ khi ăn sáng. Anh thường ăn thứ mà anh cảm thấy thèm ngày hôm đó. Anh không thích tốn thời gian vào các lựa chọn nhỏ nhặt. Đó là vì sao anh thường mặc gần như giống nhau mọi ngày. Đồng phục đi làm của anh là quần jeans, giày thể thao, áo phông xám.

Năm 2014, khi được hỏi về tủ quần áo của mình, anh cho biết: “Tôi thực sự muốn “giải phóng” cuộc sống của mình để quyết định ít nhất có thể về bất kỳ thứ gì, trừ việc làm thế nào để phục vụ cộng đồng tốt nhất”.

Zuckerberg dành khoảng 50 đến 60 tiếng làm việc tại Facebook hàng tuần nhưng suy nghĩ liên tục về mạng xã hội. Trao đổi với CNN, anh nói “dành hầu hết thời gian suy nghĩ về cách kết nối thế giới và phục vụ cộng đồng tốt hơn nhưng phần lớn không phải tại văn phòng hay họp hành hay làm cái mà bạn gọi là công việc thực sự”.

The Verge đưa tin Zuckerberg có một đội quân 12 người hỗ trợ quản lý tài khoản mạng xã hội. Họ giúp anh xóa các bình luận không phù hợp, đăng cập nhật lên Facebook.

Khi không làm việc, Zuckerberg dành thời gian mở mang tâm trí. Anh học tiếng Trung, đọc sách. Lịch trình hàng ngày của anh thay đổi khi du lịch.

Dù thế nào, CEO Facebook luôn bảo đảm có thời gian dành cho vợ và hai con gái. Mỗi buổi tối trước khi đi ngủ, anh thường đọc lời cầu nguyện “Mi Shebeirach” cho các con.

Theo ictnews.vietnamnet.vn

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ