Một dòng tiền có thể đổ vào Triều Tiên sau thượng đỉnh Mỹ - Triều

GD&TĐ - Cuộc gặp thượng đỉnh thành công giữa Tổng thống Mỹ Donald Trump và Lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un trong tháng này có thể mở cửa cho một dòng tiền đầu tư của Trung Quốc vào Triều Tiên – truyền thông Hàn Quốc cho biết.

Thủ đô Bình Nhưỡng
Thủ đô Bình Nhưỡng

Lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đã tới một thành phố cảng của Trung Quốc vào đầu tháng 5 để tham vấn với Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình trước cuộc họp với Tổng thống Mỹ Donald Trump tại Singapore.

Một nguồn thạo tin nói với tờ Joongang rằng ông Kim mong muốn ông Tập đầu tư cơ sở hạ tầng ở Bình Nhưỡng và 3 thành phố quan trọng khác của Triều Tiên. Những dự án này có thể được triển khai nếu cuộc đàm phán giữa ông Kim và ông Trump thành công.

Vào tháng 5 vừa qua, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đã nói trong một cuộc họp với đoàn đại biểu Triều Tiên rằng Bắc Kinh ủng hộ hội đàm giữa Bình Nhưỡng và Washington, cải thiện mối quan hệ giữa Triều Tiên - Hàn Quốc và tất cả những nỗ lực nhằm phi hạt nhân hóa trên bán đảo Triều Tiên.

Theo ông Tập Cận Bình, “Bắc Kinh cũng ủng hộ Bình Nhưỡng về những nỗ lực phát triển kinh tế đất nước và mức sống của người dân”.

Cuộc gặp lịch sử giữa Tổng thống Mỹ và Lãnh đạo Triều Tiên được dự kiến sẽ diễn ra ngày 12/6 tại Singapore và trong đó vấn đề phi hạt nhân hóa trên bán đảo Triều Tiên được cho là nội dung chính của cuộc họp.

Theo Sputnik

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ