Một bước đệm cho học sinh bứt phá bản thân

GD&TĐ - Cuộc thi hùng biện tiếng Anh “Voice Of Nguyen Hoang - VNH" lần 1 thực sự là sân chơi giúp các em học tự tin hội nhập trong kỷ nguyên toàn cầu hóa.

Một bước đệm cho học sinh bứt phá bản thân

Tự tin trở thành công dân toàn cầu 
VNH không chỉ giúp các em nâng cao kỹ năng tiếng Anh một cách tự nhiên và thú vị, mà còn hướng các em thỏa sức sáng tạo, thể hiện bản thân, bồi đắp nhận thức cá nhân về những vấn đề tiêu điểm của xã hội, góp tiếng nói để tạo sức mạnh thúc đẩy sự phát triển của xã hội nơi chính các em đang sống, học tập, làm việc.

Tham gia cuộc thi, các thí sinh tự quay video hùng biện 3-4 phút bằng tiếng Anh về chủ đề “Công dân toàn cầu”. Ở vòng loại sơ khảo, cuộc thi đã nhận được 102 bài tham dự của các thí sinh. Đáng chú ý, có những bài dự thi của thí sinh rất nhỏ tuổi, chỉ mới 4 tuổi. Ban tổ chức, đã chọn ra được 21 bài thi xuất sắc vào vòng chung kết; bên cạnh đó còn có bài thi được xem nhiều nhất trên kênh Youtube Human’s Talent của NHG cũng được đặc cách vào vòng chung kết của cuộc thi.

TS. Đỗ Mạnh Cường, Giám đốc Chuyên môn NHG cho rằng: “Trong thời đại toàn cầu hóa, Anh ngữ là điều kiện tiên quyết để học sinh, sinh viên tự tin hội nhập quốc tế, nắm bắt cơ hội, xây dựng tương lai vững chắc. Do đó, việc xây dựng chương trình đào tạo Anh ngữ chuẩn quốc tế luôn là một trong những ưu tiên hàng đầu của Tập đoàn Nguyễn Hoàng.
 
Tôi mong các em thí sinh nói riêng, và tất cả học sinh, sinh viên trưởng thành từ hệ thống giáo dục của Tập đoàn Nguyễn Hoàng nói chung sẽ luôn tìm được sứ mệnh cuộc đời mình, không ngừng rèn luyện, học hỏi, vươn lên những tầm cao mới, để tạo ra sự tác động, tạo ra giá trị tốt đẹp cho xã hội, giống như cách các em đã thể hiện xuyên suốt cuộc thi này”.

Các em học sinh UKA trình diễn tiết mục “Yesterday Dream”
Các em học sinh UKA trình diễn tiết mục “Yesterday Dream”

Trong quá trình phát triển, Tập đoàn Nguyễn Hoàng luôn chú trọng hợp tác với các tổ chức giáo dục và các đối tác quốc tế danh tiếng, uy tín để liên tục phát triển chương trình đào tạo kỹ năng sống – giá trị sống cho học sinh, sinh viên; hướng tới đào tạo thế hệ con người toàn diện giàu giá trị Nhân bản.

Bên cạnh các hoạt động giúp học sinh, sinh viên phát triển kỹ năng sống – giá trị sống, tháng 8/2017 NHG đã ký kết thỏa thuận hợp tác với Tổ chức Tuổi trẻ Thành đạt Việt Nam (Junior Achievement Vietnam) triển khai chương trình “Kiến tạo Doanh nhân trẻ”, trang bị cho học sinh về 3 mảng chính là tư duy tài chính, hướng nghiệp và khởi nghiệp. 

Bứt phá khỏi những giới hạn của bản thân 
Diễn ra trong 5 tháng (tháng 8/2017 -01/2018), Cuộc thi hùng biện tiếng Anh “Voice Of Nguyen Hoang - VNH" lần 1 đã thu hút gần 10.000 học sinh mầm non, phổ thông từ lớp 1 đến 12 tham gia. Các thí sinh đến từ các cơ sở giáo dục của các hệ thống trường thuộc giáo dục Tập đoàn Nguyễn Hoàng (NHG) tại 11 tỉnh thành, như: Trường Mầm non Quốc tế Saigon Academy (SGA), Trường Liên cấp hội nhập Quốc tế iSchool (iSchool), Trường Quốc tế song ngữ Học viện Anh quốc (UKA) và Trường Quốc tế Bắc Mỹ (SNA).

Tại vòng thi chung khảo diễn ra ngày 25/01/2018 tại TPHCM, 21 em học sinh tham dự đã thể hiện xuất sắc phần thi của mình về các chủ đề gia đình, trường học, cộng đồng trong bối cảnh toàn cầu hóa; những phẩm chất của một công dân toàn cầu, toàn cầu hóa trong khía cạnh văn hóa, môi trường; với sự cổ vũ nhiệt tình của các cổ động viên. 

Chung cuộc, Ban tổ chức đã trao giải và các phần thưởng tổng giá trị 240 triệu đồng cho các thí sinh xuất sắc đoạt giải. Trong đó,  04 giải nhất đã thuộc về các thí sinh Vũ Song Thư (SGA - Bùi Thị Xuân), Tôn Nữ Cảm Ngọc (Trường Quốc tế Bắc Mỹ-SNA), Dương Anh Duy (iSchool Quy Nhơn), Diệp Minh Nhi ( iSchool Long Xuyên).

Các “quán quân” của cuộc thi
Các “quán quân” của cuộc thi

Ngoài ra, Ban tổ chức cũng trao các giải thưởng khuyến khích, giải cổ động viên, giải trường được yêu thích nhất, và giải ấn tượng cho các cá nhân và trường tham dự. 

Điều đặc biệt là, em Lê Vũ Quang Huy đến từ  UKA- Bà Rịa đã xuất sắc nhận giải thưởng “ iStudent Inspire Award” là chuyến du học hè đến Singapore và Malaysia do Viện Hợp tác Quốc tế và Du học iStudent tài trợ trị giá 2.500 USD.

“Thành công lớn nhất của cuộc thi, theo tôi, đó chính là việc các em thí sinh học được cách tư duy logic về một vấn đề, sắp xếp những suy nghĩ đó thành bài nói, tự tin cất tiếng nói của chính mình, từ đó lan tỏa được niềm đam mê và hứng khởi đến người nghe. Tôi tin rằng, cuộc thi chính là sự khởi đầu, là bước đệm để các em tiếp tục bứt phá khỏi những giới hạn của bản thân, trở thành những người trẻ chủ động…-TS. Đinh Quang Nương – Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Nguyễn Hoàng phát biểu tại lễ trao giải cuộc thi.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Nhà ga xe lửa ở thành phố Dnipro, một trong những trung tâm hậu cần lớn nhất của quân đội Ukraine bị tấn công tên lửa ngày 19/4/2024

Phòng không Ukraine suy yếu

GD&TĐ - Ngày 19/4/2024, Nga đã tiến hành một cuộc tấn công quy mô lớn vào nhiều khu vực quân sự quan trọng của lực lượng Kiev.