Một bệnh nhân tử vong sau khi đến chữa bệnh tại phòng mạch tư

Một bệnh nhân nữ đã tử vong sau khi đến khám và sử dụng thuốc tại phòng mạch của bác sĩ Trưởng khoa Ngoại (BV Đa khoa huyện Vĩnh Linh, Quảng Trị).

Phòng khám của BS Toàn đóng cửa sau sự việc
Phòng khám của BS Toàn đóng cửa sau sự việc

Ngày 18/3, ông Trần Quốc Dính - Phó giám đốc Sở Y tế Quảng Trị - đã yêu cầu BV Đa khoa huyện Vĩnh Linh và BS Trần Cảnh Toàn - Trưởng khoa ngoại của bệnh viện báo cáo toàn bộ sự việc liên quan đến cái chết của bệnh nhân N.T.T.H (32 tuổi, trú thôn Thủy Trung, xã Vĩnh Trung, Vĩnh Linh).

Sau khi có báo cáo Sở sẽ thành lập hội đồng chuyên môn để đánh giá lại toàn bộ sự việc để có cơ sở giải quyết, xử lý.

Trước đó, sáng 13.3, chị H. đến phòng khám BS Toàn trên đường Hùng Vương (thị trấn Hồ Xá, Vĩnh Linh) trong tình trạng sốt, đau cổ, không ăn uống được.

Theo lời của BS Toàn, ông đã thăm khám, siêu âm thấy chị T. có hạch ở cổ, suy nhược cơ thể nên truyền dịch Lactate Rigner (dịch truyền có tác dụng điều chỉnh sự mất cân bằng về nước và chất điện giải).

Truyền được khoảng 20 phút thì bệnh nhân có dấu hiệu dị ứng thuốc, sốc. BS Toàn cho hay ông đã xử lý sốc thuốc khoảng 15 phút thì bệnh nhân tỉnh nhưng vẫn chưa ổn định nên liền chuyển vào BV Đa khoa huyện Vĩnh Linh, sau đó bệnh nhân được chuyển lên BV Đa khoa Quảng Trị nhưng đã tử vong sau đó.

BS Toàn cũng nói rằng chị T. có tiền sử sức khỏe không tốt và ông đã rất đau khổ vì sự việc này. BS Toàn cũng cho biết gia đình ông đã thắp hương, hỗ trợ gia đình chị Hà 50 triệu đồng và hứa sẽ hỗ trợ 50 triệu đồng nữa để người thân chăm lo hương khói, chia sẻ với hoàn cảnh éo le của gia đình

BS Lê Mạnh Hùng - Giám đốc BV Đa khoa huyện Vĩnh Linh cho biết: “Chúng tôi đã họp đơn vị và đang hoàn thành báo cáo để gửi Sở Y tế. Bệnh viện chỉ quản lý BS Toàn trong khi làm việc tại cơ quan còn việc ngoài phòng khám, ngoài giờ hành chính thì bệnh viện không thể can thiệp”.

Theo Thanh Niên

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Minh họa/INT

Lửa cháy đổ dầu thêm

GD&TĐ - Tổng giá trị gói viện trợ mới nhất Mỹ dành cho Ukraine được Hạ viện nước này phê chuẩn hôm 20/4 vừa qua là 60,84 tỷ USD.