Mong các cựu giáo chức tiếp tục đóng góp kinh nghiệm cho ngành

GD&TĐ - Đó là gửi gắm của Thứ trưởng Nguyễn Thị Nghĩa lễ kỉ niệm 35 năm ngày nhà giáo Việt Nam do Hội cựu giáo chức cơ quan Bộ GD&ĐT tổ chức.

Thứ trưởng Nguyễn Thị Nghĩa tặng hoa chúc mừng Hội Hội cựu giáo chức cơ quan Bộ GD&ĐT nhân ngày Nhà giáo Việt Nam
Thứ trưởng Nguyễn Thị Nghĩa tặng hoa chúc mừng Hội Hội cựu giáo chức cơ quan Bộ GD&ĐT nhân ngày Nhà giáo Việt Nam

Sáng nay 17/11, Hội cựu giáo chức cơ quan Bộ GD&ĐT tổ chức lễ kỉ niệm 35 năm ngày nhà giáo Việt Nam. Dự buổi lễ có Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Thị Nghĩa, lãnh đạo các đơn vị trong cơ quan Bộ, cùng các hội viên hội Cựu giáo chức cơ quan Bộ.

Tại buổi lễ, NGND Đặng Huỳnh Mai- nguyên Thứ trưởng Bộ GD&ĐT, Chủ tịch Hội cựu giáo chức cơ quan Bộ GD&ĐT chúc mừng các nhà giáo, các cựu giáo chức nhân ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11, chúc các bác nguyên là cán bộ, chuyên viên, nhân viên từng công tác trong cơ quan Bộ mạnh khỏe để tiếp tục cống hiến cho ngành.

NGND Đặng Huỳnh Mai phát biểu tại buổi lễ

Nhờ ngày Nhà giáo Việt Nam mà xã hội có điều kiện để tỏ lòng kính trọng, tôn vinh và tri cân các nhà giáo trên khắp mọi miền đất nước. 35 năm trôi qua kể từ ngày Hội đồng Bộ trưởng nay là Chính phủ ra quyết định lấy ngày 20/11 hàng năm là ngày nhà giáo Việt Nam là khoảng thời gian để chúng ta nhìn lại sự đổi thay của đất nước cũng như những đổi thay phát triển của ngành giáo dục đào tạo.

Những sự đổi thay và phát triển này được gắn liền với cuộc sống tâm huyết, sự nỗ lực phấn đấu không mệt mỏi, sự đoàn kết của tất cả mọi người. 35 năm trôi qua là sự kết nối thực hiện nhiệm vụ của nhiều thế hệ nhà giáo, cán bộ quản lý, chuyên viên, nhân viên của cơ quan bộ GD ĐT. Tất cả chung sức chung lòng thực hiện nhiệm vụ cao cả của ngành GD-ĐT nước nhà.

Thứ trưởng Nguyễn Thị Nghĩa phát biểu tại buổi lễ

Gửi lời chúc đến các thầy cô giáo hội Cựu giáo chức nhân ngày Nhà giáo Việt Nam, Thứ trưởng Nguyễn Thị Nghĩa bày tỏ mong muốn Hội cựu giáo chức cơ quan Bộ tiếp tục có những phát triển mới và có đóng góp quan trọng, hữu ích cho Bộ, cho ngành.

Thứ trưởng cho biết, Việt Nam có truyền thống tôn sư trọng đạo từ lâu đời và truyền thống ấy với sự dày công vun đắp của các thế hệ ngày càng tăng lên. Các thầy giáo, cô giáo luôn được nhân dân yêu mến kính trọng, như cố thủ tướng Phạm Văn Đồng đã nói: Nghề dạy học là nghề cao quý nhất trong những nghề cao quý, nghề sáng tạo nhất trong những nghề sáng tạo.

Thứ trưởng Nguyễn Thị Nghĩa tặng bằng khen chúc mừng các tác giả đoạt giải tại hội diễn văn nghệ cựu giáo chức

Thứ trưởng Nguyễn Thị Nghĩa tặng bằng khen chúc mừng các tác giả đoạt giải tại hội diễn văn nghệ cựu giáo chức

Thời gian vừa qua, Hội cựu giáo chức Việt Nam và Hội cựu giáo chức cơ quan Bộ phối với Bộ GD&ĐT thực hiện "4 cùng": Cùng đánh giá thực tiễn và chất lượng giáo dục; cùng bàn giải pháp đổi mới; cùng tổ chức một số hoạt động; cùng chăm lo đời sống đội ngũ nhà giáo đương chức và nghỉ hưu và đã đạt được nhiều kết quả tốt.

"Tự hào về những thầy cô giáo, lớp người đi trước là tấm gương  cho chúng tôi học tập bởi trí tuệ, bản lĩnh các thầy cô đã từng giữ các vị trí công tác quan trọng của Bộ, những người từng tham mưu hoạch định ra nhiều chủ trương chính sách về GD-ĐT. Chúng tôi sẽ phát huy những kết quả mà các thầy cô giáo, các anh chị đồng nghiệp đi trước, tiếp tục rèn luyện phấn đấu.

Thay mặt lãnh đạo Bộ GD&ĐT, tôi gửi lời tri ân sâu sắc đối với các thầy cô giáo đã có những đóng góp cống hiến cho sự nghiệp GD-ĐT. Mong các thầy cô giáo tiếp tục sống vui sống khỏe và tiếp tục có những đóng góp cho ngành"- Thứ trưởng Nguyễn Thị Nghĩa bày tỏ.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Ông Trần Quí Thanh lãnh 8 năm tù.

Ông Trần Quí Thanh bị phạt 8 năm tù

GD&TĐ - Sáng 25/4, TAND TPHCM tuyên phạt 8 năm tù đối với bị cáo Trần Quí Thanh (Chủ tịch Tân Hiệp Phát) về tội "Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản".
Minh họa/INT

Khơi nước gần dập lửa xa

GD&TĐ - Iran đã bước vào giai đoạn xung khắc mang bản chất mới với Mỹ và Israel nên càng cần yên bình ở phía biên giới chung với Pakistan.