Món quà đặc biệt cho cậu bé 9 tuổi của nhóm học sinh trung học

GD&TĐ - Một nhóm học sinh trung học đã tặng cậu bé Ollie Mancini 9 tuổi một món quà Giáng sinh đặc biệt: một cánh tay giả.  

Nhóm học sinh đã dùng máy in 3D để làm tay giả cho Ollie
Nhóm học sinh đã dùng máy in 3D để làm tay giả cho Ollie

Nhóm học sinh của trường học trung học Scituate đã tặng Ollie Mancicni (ở đảo Rhode, Mỹ) một cánh tay giả mà các em đã tạo ra nhờ vào một máy in 3D.

Ollie là cậu bé sinh ra nhưng thiếu phần dưới của cánh tay trái.

Sau khi lắp cánh tay giả, Ollie đã có thể ôm, bắt tay người khác và có thể vung tay lên.

Mẹ của cậu là Nicole Mancini – một cô giáo dạy Toán lớp 8 tại trường trung học ở Scituate. Cô đã biết thông tin về việc dùng máy tin 3-D để tạo ra các bộ phận giả nên đã giới thiệu với nhà trường về ý tưởng này. Nhà trường hy vọng có thể tạo ra một cánh tay khác cho Ollie khi cậu lớn lên.

Ollie giờ đây đã có thể dùng tay giả để ôm người khác
Ollie giờ đây đã có thể dùng tay giả để ôm người khác

Cô Nicole đã nhận Ollie (người Trung Quốc) làm con nuôi khi cậu mới 2 tuổi. Cô nói: “Việc họ muốn giúp tôi và muốn giúp con trai tôi là món quà tặng lớn nhất, với con trai tôi, đó là ‘món quà của sự tự lập”.

Hồi tháng 9 vừa qua, một người đàn ông ở Queensland, Australia đã trở thành người đầu tiên trên thế giới nhận được một xương ống chân được tạo ra bằng máy in 3D.

Theo Daily Mail

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Minh họa/INT

Lễ hội nhân dân

GD&TĐ - Tuần lễ du lịch Quảng Ngãi năm 2024 sẽ được bắt đầu vào ngày 22/4 tới.
Minh họa/INT.

Khi giới trẻ tìm về phim lịch sử

GD&TĐ - Tiếp làn sóng ủng hộ phim 'Đào, phở và piano'(Đạo diễn Phi Tiến Sơn), một bộ phận khán giả trẻ quay trở lại tìm kiếm những bộ phim lịch sử, cách mạng.