Món ăn chữa được bệnh nhồi máu cơ tim, 30 năm vẫn chưa một lần tái phát

GD&TĐ - Theo thống kê trên thế giới, hiện nay số người tử vong vì tim mạch cao hơn gấp nhiều lần người mắc ung thư. Ngoài ra, tuổi đời mang bệnh ngày càng trẻ hóa và có nguy cơ đe dọa lây lan khắp toàn cầu.

Món ăn chữa được bệnh nhồi máu cơ tim, 30 năm vẫn chưa một lần tái phát

Dưới đây là món ăn có tác dụng còn hơn cả nhưng loại thuốc đắt tiền đối với căn bệnh này:

Chuẩn bị:

  • Vịt xiêm: 1 con (nhỏ chừng dưới 1kg), đảm bảo đủ ăn hết trong 1 lần là được.
  • Củ đậu rồng: chừng 300g, tốt nhất là tìm loại củ càng lâu năm thì càng có vị thuốc.
  • Hạt sen tươi: 200g, hạt sen rất tốt cho sức khỏe đặc biệt là an thần giúp dễ ngủ.
  • Đường phèn: một lượng vừa đủ tùy theo khẩu vị ăn của mỗi người, không nên để quá ngọt.
Trong củ đậu rồng rất giàu vitamin C giúp tăng cường sức khỏe hệ miễn dịch. Thành phần chất chống oxy hóa và kháng viêm cao trong củ đậu cũng có tác dụng hỗ trợ điều trị bệnh hen suyễn và khó thở.
Nhiều nghiên cứu cho thấy những người ăn nhiều chất xơ có thể giảm nguy cơ cholesterol cao. Củ đậu rất giàu chất xơ và vitamin C nên giúp làm giảm cholesterol trong máu. Bên cạnh đó, nồng độ natri thấp cũng góp

Trong thịt vịt xiêm không chứa các carbohydrate, chất xơ hoặc đường, nhưng nó rất giàu protein, sắt và vitamin cũng như những chất rất cần thiết cho quá trình trao đổi chất. Thịt vịt còn cung cấp một lượng nhỏ omega-3 và axit béo omega-6 góp phần làm cho trái tim khỏe.

Cách làm:

1, Vịt mang về làm sạch bỏ hết nội tạng bên trong. Sau đó nên lấy muối chà sạch lại phần da vịt, vì do vịt mình chọn con nhỏ có thể dẫn đến món ăn bị hoi.

2, Phần củ đậu rồng đập giập rồi nhét vào bụng vịt.

3, Hạt sen và đường phèn thì để lên bên ngoài vịt.

4, Tiếp tục mang đi chưng cách thủy khoảng 2 tiếng sau, khi thấy vịt mền nhừ thì tắt bếp.

5, Đợi đến khi thịt vịt ấm lại vừa ăn thì lấy ra ăn từ từ, nhớ là ăn hết trong 1 lần để tránh hâm đi hâm lại nhiều lần. Phần củ đậu rồng khi hầm nhừ có thể ăn luôn cũng được, vì loại củ này khi hầm chín sẽ rất bùi và dễ ăn.

Lưu ý: Vị thuốc có trong củ đậu rồng cũng rất kén người bệnh, phải hạp với thuốc thì mới mong trị khỏi. Do đó, nếu chúng ta muốn áp dụng “bài thuốc” này thì nên hỏi thêm về ý kiến của bác sĩ đông y.

Điều tiên quyết là khi phát hiện bệnh phải đến ngay bệnh viện để khám. Vì bệnh tim có thể cướp đi mạng của chúng ta bất cứ lúc nào, thế nên đừng bào giờ bỏ qua khi thấy có những cơn đau ngực bất thường.

Theo phunugiadinh

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ