Thứ 4, Ngày 7 Tháng 8 năm 2019

Mối quan hệ với đồng nghiệp tốt đến đâu cũng đừng nói 3 câu này

- 26/03/2020, 11:29 GMT+7 | Trẻ

1. Công khai lương

Trong một công ty, có nhiều vị trí, mỗi vị trí thực hiện nhiệm vụ của mình. Các vị trí khác nhau có mức lương và lợi ích khác nhau, và cũng có những mức lương khác nhau ở cùng một vị trí.

Lương và cách đối xử tại nơi làm việc luôn là một chủ đề nhạy cảm và hầu hết các công ty đều quy định rõ ràng rằng nhân viên không hỏi nhau và thảo luận về lương.

Bởi vì nhân viên có mức độ năng lực khác nhau, nên cũng có sự khác biệt về tiền lương.

Mục đích cuối cùng công việc của là có được sự đền bù tương ứng thông qua lao động. Tất nhiên, mọi người đều là người giỏi nhất trong mắt người quản lý. Tất cả họ đều hy vọng rằng khả năng làm việc của họ có thể được các nhà lãnh đạo công nhận và đánh giá cao. Hình thức thể hiện thường là tiền lương.

Các đồng nghiệp làm việc cùng nhau chắc chắn sẽ có sự so sánh và cạnh tranh giữa các mức tiền trả lương.

Khi mức lương của bạn cao hơn một chút, chắc chắn bạn sẽ tự mãn. Ngược lại, đồng nghiệp của bạn sẽ rất khó chịu bạn. Dưới ảnh hưởng của lợi ích, họ sẽ khiến bạn 'vấp ngã' một chút trong công việc bình thường, và xích mích nhỏ với đồng nghiệp sẽ liên tục xuất hiện.

Mối quan hệ thân thiện ban đầu giữa bạn sẽ không còn tồn tại.

Vì vậy, nhớ đừng tiết lộ mức lương của bạn cho đồng nghiệp.

2. Tiết lộ tài sản và lý lịch gia đình của bạn

Trong công ty, các yếu tố quyết định giá trị của đồng nghiệp không chỉ xuất phát từ tiền lương, mà còn được phản ánh trong nền tảng gia đình.

Mặc dù đây là một điểm nổi bật, nhưng hầu hết mọi người đều có sự ghen tị và sân si khác nhau.

Trong các giao tiếp hàng ngày giữa các đồng nghiệp, không thể tránh khỏi việc nói về các vấn đề trong cuộc sống. Tại thời điểm này, hãy chú ý!

Hãy nhớ đừng tâm sự những yếu tố lý lịch, tài sản gia đình của bạn. Nếu nền tảng gia đình của bạn mạnh, chắc chắn sẽ khiến đồng nghiệp ghen tị.

Lâu dài điều này sẽ mang lại rắc rối cho cuộc sống công việc của bạn. Nếu gia đình bạn nghèo, bạn sẽ có cảm giác tự ti vô hình khi tiếp xúc với đồng nghiệp. Đôi khi một động thái ngẫu nhiên của đồng nghiệp cũng sẽ khiến bạn nhạy cảm suy nghĩ. Ngoài ra, còn có thể phải đối mặt với sự bối rối khi đồng nghiệp vay tiền.

3. Tin tức về việc rời đi

Mặc dù nhảy việc và rời đi là những điều rất bình thường, nhưng trước khi bạn tìm thấy một nơi thích hợp để rời đi, đừng nói với đồng nghiệp của bạn một cách dễ dàng. Cho dù là các đồng nghiệp tốt trong cùng một công ty, nhưng khi bạn rời đi, mối quan hệ của bạn với các đồng nghiệp của bạn sẽ mờ dần.

Tại thời điểm bạn định rời đi, rất có khả năng một đồng nghiệp sẽ tiết lộ tin tức về sự ra đi của bạn với nhà lãnh đạo. Bạn sẽ phải đối mặt với sự sa thải hoặc gạt ra ngoài lề, và niềm tin được xây dựng giữa bạn và các nhà lãnh đạo của bạn sẽ sụp đổ, điều này sẽ gây khó khăn cho bạn khi chuyển đi nơi mới.

Vì vậy, khi bạn muốn rời đi, âm thầm trau rồi năng lực của bạn và đặt nền tảng cho giai đoạn tiếp theo là cách đúng đắn.

Cuối cùng, tôi muốn nói rằng tình bạn giữa các đồng nghiệp rất mong manh và nhạy cảm. Trong mối quan hệ hàng ngày, chúng ta cần phải lưu tâm hơn, đồng thời, chúng ta cũng phải chừa chỗ cho chính mình.

Theo ngoisao.vn

Ý kiến của bạn

Bạn còn 500/500 ký tự

Xem thêm

Xem thêm