Mô tô bay độc đáo của đặc nhiệm Mỹ

Các binh sĩ đặc nhiệm Mỹ sẽ có thể bay lượn nhờ loại mô tô có khả năng cơ động linh hoạt ở độ cao thấp.

Mô tô bay độc đáo của đặc nhiệm Mỹ

Theo Defence Update, Phòng thí nghiệm nghiên cứu của Quân đội Mỹ (ARL) đang phát triển phương tiện trinh sát tầm gần cho các lực lượng đặc nhiệm. Các kỹ sư của ARL đã đề xuất ý tưởng sản xuất một loại mô tô có khả năng cơ động linh hoạt ở độ cao thấp.

Phương tiện này giúp các binh lính có thể di chuyển trong lúc thực hiện nhiệm vụ mà không bị giới hạn về địa hình. Nó tỏ ra hữu ích trong các hoạt động trinh sát, thông tin liên lạc, phát hiện các mối đe dọa hay chuyên chở binh lính.

Ngoài ra, phương tiện này còn giúp lính Mỹ tránh các mối nguy hiểm từ mặt đất như mìn, vật liệu nổ tự chế IED.

ARL đang phát triển mẫu thử nghiệm mô tô bay có khả năng mang tải trọng khoảng 100 kg. Nó đã thực hiện chuyến bay thử tháng 2/2014.

Dự kiến, các kỹ sư cần 3 đến 5 năm để đánh giá tính khả thi trong nhiệm vụ quân sự và hoàn thành mẫu thử nghiệm. Mô tô bay có thể có người lái hoặc điều khiển từ xa.

Mẫu sản xuất hàng loạt sẽ có khả năng mang tải trọng hàng hóa khoảng 362 kg. Người ta chế tạo nó từ vật liệu carbone có độ bền cao và trọng lượng nhẹ. Một số khu vực quan trọng được bọc giáp Kevlar cho phép chống lại vũ khí cá nhân.

Theo Zing/soha

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Tổng thống Ukraine Vladimir Zelensky

Ông Zelensky tiếp tục giục Mỹ

GD&TĐ - Tổng thống Ukraine tiếp tục giục Mỹ nhanh chóng chuyển gói viện trợ quân sự mới cho nước này trong bối cảnh Nga ngày càng tăng cường các cuộc tấn công.