Mở rộng trao đổi văn hoá, đào tạo tiếng Hàn tại khu vực phía Bắc

GD&TĐ - Sáng nay 19/7 tại Trường Đại học Ngoại thương đã diễn ra Lễ ký kết Thỏa thuận hợp tác giữa Đại học Dankook (Hàn Quốc), công ty Atlantic (Việt Nam) & Đại học Ngoại Thương (Việt Nam). Tham dự sự kiện có đại diên lãnh đạo các bên, cùng đông đảo giảng viên, sinh viên Trường Đại học Ngoại thương.

PGS.TS Bùi Anh Tuấn, Hiệu trưởng Trường Đại học Ngoại thương và các đối tác
PGS.TS Bùi Anh Tuấn, Hiệu trưởng Trường Đại học Ngoại thương và các đối tác

Trong phạm vi Thỏa thuận hợp tác, Văn phòng hợp tác FTU – Dankook đặt tại khuôn viên Trường Đại học Ngoại Thương sẽ được hình thành, là cơ sở để phát triển các hoạt động hợp tác giữa hai trường bao gồm các hoạt động trao đổi văn hóa, trao đổi sinh viên, giảng viên, phát triển chương trình liên kết đào tạo, chuyển giao phương pháp giảng dạy, … và đặc biệt là hợp tác đào tạo tiếng Hàn Quốc cho học sinh, sinh viên khu vực phía Bắc.

Đây là chương trình đào tạo tiếng Hàn Quốc đặc biệt vì toàn bộ chương trình giảng dạy và giảng viên đều đến từ Đại học Dankook, Hàn Quốc. Các lớp học sẽ được tổ chức tại cơ sở chính của Đại học Ngoại Thương và sử dụng hệ thống phòng học đa chức năng của trường. Học viên của chương trình nếu có nhu cầu du học tại Hàn Quốc, đặc biệt là du học tại trường Đại học Dankook sẽ được công ty Atlantic giúp đỡ định hướng, tư vấn miễn phí. Các học viên mong muốn học chuyên ngành tiếng Hàn tại Đại học Dankook sẽ được cấp nhiều học bổng có giá trị lớn.

Lễ ký kết là cơ sở quan trọng cho sự hợp tác bền vững, lâu dài trong lĩnh vực giáo dục giữa các đối tác và Trường Đại học Ngoại thương, thúc đẩy các chương trình hợp tác đào tạo  giữa Việt Nam và Hàn Quốc, phù hợp với xu thế phát triển giáo dục trong giai đoạn mới, góp phần tích cực vào sự tăng trưởng mạnh mẽ trong quan hệ kinh tế giữa hai quốc gia.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ