Mở rộng các hoạt động về giới và môi trường tại Việt Nam

GD&TĐ -  Sáng nay ngày 28/9/2018, tại Hà Nội, tổ chức VVOB – Giáo dục vì sự phát triển đã công bố hai hoạt động mới mà VVOB sẽ hợp tác chặt chẽ với một tố chức phi chính phủ Việt Nam và Bộ GD&ĐT, với sự tham dự của Phái đoàn Liên Minh Châu Âu, đại sứ quán Bỉ, các tổ chức giáo dục và các tổ chức phát triển quốc tế.

Các đại biểu tại hội thảo
Các đại biểu tại hội thảo

Tại chương trình cũng diễn ra Hội thảo về mở rộng các hoạt động về giới và môi trường tại Việt Nam, do dự án GENTLE (Giáo dục mầm non quan tâm đến giới), đây là sáng kiến chung của VVOB – Giáo dục vì sự phát triển và CGFED (Trung tâm nghiên cứu Giới, Gia đình và Môi trường trong phát triển)

Đại diện cho một số địa phương đã có tham luận về những vấn đề liên quan đến các bé gái và bé trai trong độ tuổi từ 3-5 ở miền trung Việt Nam với trải nghiệm việc học thông qua chơi có đáp ứng giới ở trường mầm non và ở nhà. Điều này góp phần vào sự phát triển bản dạng giới, các mối quan hệ tích cực và lòng tự trọng của trẻ để có một cuộc sống lành mạnh không có bạo lực giới

VVOB cho biết đã cùng với Sở GD&ĐT các tỉnh Quảng Nam, Quảng Ngãi và Kon Tum phát động các trường mầm non tại địa phương tham gia sáng kiến môi trường. Các trường mầm non được khuyến khích viết đề xuất các hoạt động cụ thể để cải thiện môi trường học tập của trẻ bằng cách giải quyết các rào cản liên quan đến môi trường. Tổ chức Live&Learn là đơn vị hỗ trợ về mặt kỹ thuật và VVOB tài trợ kinh phí.

Điều này bao gồm ứng phó các rào cản liên quan đến điều kiện môi trường và/hoặc biến đổi khí hậu cũng như các sáng kiến nhằm nâng cao nhận thức của giáo viên và trẻ em về rủi ro biến đổi khí hậu hoặc các hành động cá nhân góp phần bảo vệ môi trường. Mục tiêu của chương trình nhằm giảm thiểu các rào cản đối với việc học tập và tham gia của trẻ em từ 3 đến 5 tuổi ở miền trung Việt Nam.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ