Mở ra hy vọng gặp gỡ thượng đỉnh Hàn - Triều đầu tiên kể từ năm 2007

GD&TĐ - Lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong un đã mời Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in tới Bình Nhưỡng tham dự một cuộc hội nghị giữa 2 nước - giới truyền thông cho biết hôm 9/2.

Lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong un
Lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong un

Lời mời tới thăm Bình Nhưỡng vào “một ngày gần nhất” đã được em gái ông Kim Jong un là Kim Yo Jong đưa ra – hãng tin Yonhap trích lời văn phòng tổng thống.

Bà Kim Yo Jong là thành viên của đoàn đại biểu chính phủ Triều Tiên tới dự khai mạc Olympic ở Pyeongchang. Vào sáng nay, cùng với các thành viên cấp cao trong đoàn, bà đã tới dinh thự tổng thống và tham dự bữa tiệc do Tổng thống Hàn Quốc tổ chức. Theo hãng tin Yonhap, các đại biểu đã được mời trực tiếp.

Hãng tin Yonhap trích dẫn lời của Tổng thống Hàn Quốc: “Chúng ta hãy để điều đó xảy ra bằng cách tạo ra những điều kiện cần thiết trong tương lai”. “Việc khôi phục cuộc đối thoại sớm giữa Hàn Quốc và Triều Tiên là cần thiết cho sự phát triển mối quan hệ liên Triều”.

Một chuyến thăm Triều Tiên của ông Moon sẽ tạo ra cuộc họp thượng đỉnh đầu tiên giữa các nhà lãnh đạo của 2 nước Hàn Quốc và Triều Tiên kể từ năm 2007.

Theo Sputnik

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ