Mô hình Đại học vùng: Người trong cuộc lên tiếng

GD&TĐ - Là 1 trong 7 trường ĐH thành viên của ĐH Thái Nguyên, Trường ĐH Nông Lâm có tuổi đời 47 năm với gần 25 năm gia nhập ĐH Thái Nguyên. Chuẩn bị rất nhiều bước (tái cấu trúc bộ máy nhà trường, rà soát thiết kế lại chương trình đào tạo…) cho bước tự chủ ĐH sắp tới, lãnh đạo nhà trường - PGS.TS Trần Văn Điền - Hiệu trưởng - có những chia sẻ.

SV Trường ĐH Nông Lâm (ĐH Thái Nguyên) trong giờ học theo nhóm
SV Trường ĐH Nông Lâm (ĐH Thái Nguyên) trong giờ học theo nhóm

Phân tích về những ưu điểm của trường ĐH thành viên trong ĐH vùng, theo PGS.TS Trần Văn Điền, ĐH vùng được Bộ GD&ĐT ủy quyền một số việc nên tạo thuận lợi cho các trường thành viên về mặt thủ tục.

Ví dụ như việc đi công tác, học tập tại nước ngoài, liên kết đào tạo với các đối tác nước ngoài, các trường thành viên báo cáo, xin phép ĐH vùng là được, tạo sự chủ động, đỡ tốn kém thời gian cho các trường.

PGS.TS Trần Văn Điền - Hiệu trưởng Trường ĐH Nông Lâm (ĐH Thái Nguyên)
PGS.TS Trần Văn Điền - Hiệu trưởng Trường ĐH Nông Lâm (ĐH Thái Nguyên) 

Bên cạnh đó, 7 trường ĐH thành viên ĐH Thái Nguyên cũng thường xuyên trao đổi chia sẻ kinh nghiệm học hỏi của nhau. Những đổi mới, sáng tạo ở các nhà trường được chia sẻ, ứng dụng nhanh chóng. Đây là một lợi thế mà không phải trường ĐH nào cũng có được. 

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ