“Mở cửa” đưa sinh viên gặp trực tiếp nhà tuyển dụng Nhật Bản

GD&TĐ - Ngày 16/11, trong khuôn khổ chương trình “Ngày hội việc làm Nhật Bản năm 2019” do Đại học Đà Nẵng phối hợp tổ chức, có gần 20 doanh nghiệp, nhà đầu tư uy tín đến từ Nhật Bản trực tiếp phỏng vấn, tuyển dụng sinh viên làm việc tại Việt Nam và cả Nhật Bản.

Sinh viên hào hứng khi được trực tiếp gặp gỡ nhà tuyển dụng đến từ Nhật Bản.
Sinh viên hào hứng khi được trực tiếp gặp gỡ nhà tuyển dụng đến từ Nhật Bản.

Với mục tiêu nâng cao tỷ lệ sinh viên có việc làm, đẩy mạnh sự kết nối giữa nhà trường và các doanh nghiệp trong và ngoài nước, chương trình “Ngày hội việc làm Nhật Bản năm 2019” được tổ chức tại trường ĐH Sư phạm Kỹ thuật – ĐH Đà Nẵng thu hút hơn 150 bạn sinh viên trực tiếp gửi đơn đăng kí tham dự chương trình.

Tham gia ngày hội lần này có gần 20 doanh nghiệp, nhà đầu tư đến từ Nhật Bản với nhiều vị trí, ngành nghề tuyển dụng. Các ngành nghề chủ yếu trong các lĩnh vực Ngành dịch vụ; Thương mại – Phân phối sỉ và lẻ; Công nghệ thông tin… với các công việc liên quan đến IT-WEB, Kiến trúc- Xây dựng dân dụng – Thiết bị, Marketing…

Nhiều sinh viên thể hiện khả năng giao tiếp bằng Anh và tiếng Nhật với nhà tuyển dụng.
Nhiều sinh viên thể hiện khả năng giao tiếp bằng Anh và tiếng Nhật với nhà tuyển dụng.
Các doanh nghiệp Nhật Bản đến ngày hội với nhiều vị trí tuyển dụng, thực sự mong muốn tìm kiếm nguồn nhân lực chất lượng, đáp ứng được nhu cầu công việc, đặc biệt là những sinh viên được đào tạo bài bản tại Việt Nam. Các nhà tuyển dụng cũng chọn lọc một cách kỹ lưỡng, sinh viên có thể trực tiếp làm việc tại Nhật Bản hoặc Việt Nam tùy thuộc vào nhu cầu tuyển dụng.

Ngày hội như một cầu nối giúp sinh viên có cơ hội tiếp xúc, thể hiện bản thân và tìm kiếm cơ hội việc làm đúng chuyên ngành, làm việc trong môi trường hiện đại, chuyên nghiệp tại các doanh nghiệp uy tín. Không chỉ mở ra cơ hội việc làm, ngày hội còn là hoạt động liên kết, hợp tác, tăng cường tính ứng dụng của chương trình đào tạo, nắm bắt kịp thời nhu cầu tuyển dụng thực tế hiện nay.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Cán bộ y tế đỡ đẻ ngay trên biển.

Đỡ đẻ cho sản phụ ngay trên biển

GD&TĐ - Một sản phụ ở xã đảo Quan Lạn, huyện Vân Đồn (Quảng Ninh) được các bác sĩ Trung tâm Y tế huyện Vân Đồn đỡ đẻ thành công ngay trên biển.