Mổ cấp cứu thai phụ 8 tháng bị tai nạn xe, bác sĩ sốc nặng khi nhìn vào bên trong

Sau khi tiến hành mổ cấp cứu trên một thai phụ bị tai nạn xe hơi đã tử vong, các bác sĩ và y tá sốc nặng khi phát hiện người phụ nữ này không hề mang thai.

Mổ cấp cứu thai phụ 8 tháng bị tai nạn xe, bác sĩ sốc nặng khi nhìn vào bên trong

Sự việc xảy ra vào ngày 17/1/2018 tại bệnh viện quận Lincoln thuộc Nantaraham, Lincolnshire, nước Anh. Một người phụ nữ có tên Adele Barbour, 48 tuổi đã gặp phải tai nạn giao thông thảm khốc khi đang đi trên đường.

Theo điều tra của cảnh sát, bà Adele đã lái chiếc xe Vauxhall Meriva màu đen của mình trên con đường A46 của quận Lincoln. Bà đã không nhường đường tại ngã ba và rẽ vào làn đường của một chiếc Toyota Yaris đang lao tới. Hai chiếc ô tô đã không kịp tránh nhau và tai nạn thương tâm xảy ra.

mo cap cuu thai phu 8 thang bi tai nan xe, bac si soc nang khi nhin vao ben trong - 1

Bà Adele đã qua đời trong một vụ tai nạn xe hơi.

Nhân viên y tế Nicola Ware là người đầu tiên phát hiện ra vụ va chạm khi đang trên đường tới ca trực của mình. Khi cô Nicola đến, cô thấy bà Adele đang ngồi trong xe và than phiền rằng bà bị đau lưng.

Bà Adele không đề cập đến chuyện mình có thai nhưng cô Nicola nhìn thấy áo khoác của bà phồng lên rất to nên nghĩ rằng bà đã mang thai 8 tháng.

Nicola ngay lập tức gọi cho xe cấp cứu. Một lúc sau, bà Adele bất tỉnh nhưng vẫn còn mạch đập. Tuy nhiên khi nhân viên y tế tới nơi và đưa bà ra khỏi xe, bà Adele đã qua đời. Nguyên nhân được xác định là do đứt động mạch chủ.

Ngay sau đó, bà Adele đã được đưa tới bệnh viện. Chiếc bụng sưng rất to của bà khiến tất cả mọi người nghĩ rằng bà đã mang thai tới tháng thứ 8. Không thể chờ lâu hơn nữa, bác sĩ đã tiến hành mổ cấp cứu lấy thai để cứu đứa trẻ.

mo cap cuu thai phu 8 thang bi tai nan xe, bac si soc nang khi nhin vao ben trong - 2

Hiện trường vụ tai nạn.

Tuy nhiên khi tiến hành phẫu thuật, các bác sĩ sốc nặng khi không thấy bất cứ đứa trẻ nào trong bụng bà Adele, cũng như không có dấu hiệu nào cho thấy bà mang thai. Nguyên nhân khiến bụng của bà Adele to như mang thai là do phần dạ dày bị nhô ra.

Theo bệnh án của bà Adele được bác sĩ của gia đình tiết lộ, bà đã trải qua một cuộc phẫu thuật lớn vào năm 1975 vì bẹnh gai cột sống. Di chứng của cuộc phẫu thuật đã khiến dạ dày của bà Adele nhô ra khiến bụng phình lên. Ngoài ra vào năm 2016, bà được chẩn đoán mắc bệnh bạch cầu mãn tính.

Mặc dù việc phẫu thuật trên người bà Adele trong khi bà không hề có thai là sai trái, tuy nhiên do tình huống cấp bách, cảnh sát chưa thể xác định các bác sĩ trong bệnh viện có làm sai quy trình hay không. Hiện tại, vụ việc vẫn đang được tiếp tục điều tra.

Theo eva.vn

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Minh họa/INT

TikTok 'lâm nạn' ở Mỹ

GD&TĐ - Lần thứ hai trong không đầy 4 năm, ứng dụng TikTok bị đưa vào vòng ngắm của chính quyền Mỹ.
Hiện nay, tình hình an ninh mạng tại Việt Nam đang trở nên phức tạp hơn thể hiện qua số lượng đáng báo động là 13.900 vụ tấn công mạng được ghi nhận vào năm 2023.

'Giải mã' mục tiêu của mã độc Ransomware

GD&TĐ - Ransomware là một loại virus được mã hóa có nguy cơ gây tổn thương hệ thống mạng toàn cầu; cứ 11 giây, một tổ chức là mục tiêu của mã độc Ransomware.