Mở cánh cửa bí mật dưới đáy giếng, bất ngờ phát hiện những thứ bên trong

Một người thám hiểm mới đây đã phát hiện bí mật đằng sau cánh cửa ở dưới đáy giếng.

Mở cánh cửa bí mật dưới đáy giếng, bất ngờ phát hiện những thứ bên trong
Theo Daily Star, Christophe Lefebvre, một nhà báo người Bỉ, nổi tiếng vì chuyên thám hiểm những nơi bí ẩn, được cư dân ở Wevelgem mời đến tìm hiểu về cánh cửa bí mật.

Cánh cửa này nằm bên dưới một cái giếng, được dùng để lấy nước phục vụ cho tưới cây và rửa xe tải. Tò mò về những gì ẩn chứa bên dưới, Christophe quyết định xuống xem.

“Tôi xuống dưới đáy giếng chỉ với một đôi ủng, đèn và xẻng”, Christophe nói. Bên dưới là một căn phòng rộng với cánh cửa, mở cánh cửa này, Christophe phát hiện ra nhiều căn phòng khác và có thêm những cánh cửa.

“Cả một thế giới ngầm như được mở ra, khu vực dưới này rất rộng. Có những cánh cửa bị khóa, không thể bước tiếp”, Christophe nói: “Tôi thực sự bị bất ngờ”.

Christophe quay trở lại thư viện thị trấn, tìm hiểu thêm thông tin nhưng không thấy gì. Người đàn ông này tìm đến một nhà sử học và người này kể câu chuyện về mạng lưới những hầm ngầm ở bên dưới.

“Đó từng là bệnh viện dưới lòng đất của phát xít Đức”, Christophe. “Một số người nói đó còn là trung tâm chỉ huy cho lực lượng không quân Đức. Bệnh viện hay trung tâm chỉ huy, đến nay có lẽ không ai rõ”.

video: mo canh cua duoi day gieng, phat hien ca “the gioi ngam” phia sau hinh anh 1

Lối xuống bên dưới giếng sâu.

“Nhưng thực tế Wevelgem từng là nơi có sân bay quan trọng, trong chiến dịch xâm chiếm cả châu Âu của phát xít Đức”, Christophe giải thích.

Wevelgem nằm sát biên giới Pháp, có đường băng dài, rất phù hợp cho các máy bay ném bom cất cánh.

“Tòa thị chính của Wevelgem là một lâu đài, từng bị phát xít Đức chiếm đóng”, Christophe giải thích thêm. “Cánh cửa bên dưới tòa lâu dài giống hệt những cánh cửa mà tôi nhìn thấy trong hầm ngầm”.

“Mở la bàn, tôi thấy những cánh cửa dẫn đến tòa thị chính và nhiều nơi khác. Các căn hầm này có thể kết nối với nhau”.

Phát xít Đức rút khỏi Wevelgem khi bắt đầu thua cuộc. Những căn hầm năm xưa hầu như đều bị ngập nước và chìm trong quên lãng.

Theo Dân Việt

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ