Miễn thuế khẩu trang phục vụ phòng tránh dịch bệnh

Miễn thuế khẩu trang phục vụ phòng tránh dịch bệnh

Tại cuộc họp báo Chính phủ Thường kỳ tháng 1/2020, Thứ trưởng Bộ Tài Chính Vũ Thị Mai cho biết trong tình hình cấp bách hiện nay, Bộ Tài Chính đã có văn bản trình Thủ tướng Chính phủ xin ý kiến chỉ đạo. Theo đó, sẽ miễn thuế đối với khẩu trang nhập khẩu, các loại khẩu trang y tế phòng chống dịch bệnh.

Miễn thuế nhập khẩu đối với nguyên liệu sản xuất khẩu trang y tế và các loại nước khử trùng trong phòng chống dịch. Thứ trưởng Vũ Thị Mai cho biết thêm, Bộ Tài Chính sẽ phối hợp với các Bộ khác để cụ thể hoá các mã hàng được miễn thuế.

"Bộ Tài chính sẽ khẩn trương phối hợp với các Bộ khác để xây dựng văn bản trình Thủ tướng Chính phủ trong thời gian sớm nhất về các mặt hàng được miễn thuế" - Thứ trưởng Vũ Thị Mai nói.

Tại cuộc họp báo, Bộ trưởng Chủ nhiệm VPCP Mai Tiến Dũng cũng cho biết, nhiệm vụ thời gian tới, Chính phủ xác định việc chống dịch nCoV là quan trọng hàng đầu nhưng tuyệt đối không được lơ là việc thực hiện các nhiệm vụ đã đề ra; phải chủ động để giữ được nhịp độ phát triển.

Bộ trưởng Mai Tiến Dũng nhấn mạnh, sau khi kiểm soát, dập dịch thành công phải tập trung để khôi phục sản xuất, bảo đảm cung cầu, giá cả hàng hóa, đời sống nhân dân và thực hiện linh hoạt các chính sách, giải pháp để kích thích sản xuất kinh doanh, thúc đẩy tăng trưởng.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Học sinh tỉnh Điện Biên hào hứng với trải nghiệm đẩy xe đạp thồ. Ảnh: Báo Điện Biên.

Xây dựng những 'đại sứ' lịch sử

GD&TĐ - Nhiều địa phương, trường học tổ chức các hoạt động giáo dục hướng tới kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024).
Minh họa/INT

Truyền cảm hứng

GD&TĐ - Lịch sử là môn học góp phần giúp học sinh hình thành nhân cách, nhân sinh quan cũng như lòng yêu nước, ý thức xây dựng, bảo vệ Tổ quốc...