Miền Tây xôn xao "quái rùa" đuôi và mai lởm chởm gai

Con rùa nặng hơn 6 kg, to bằng chiếc đĩa loại lớn. Đuôi rùa dài hơn gang tay và mọc nhiều gai.

Trên lưng rùa cũng bắt đầu mọc 3 hàng gai khiến nhiều người thấy lạ, hỏi mua với giá cao nhưng chủ nhân không bán. Nhiều người am hiểu về rùa khẳng định đây là rùa cá sấu, có nguồn gốc từ Bắc Mỹ.
Trên lưng rùa cũng bắt đầu mọc 3 hàng gai khiến nhiều người thấy lạ, hỏi mua với giá cao nhưng chủ nhân không bán. Nhiều người am hiểu về rùa khẳng định đây là rùa cá sấu, có nguồn gốc từ Bắc Mỹ.

Nhân viên của một quán nhậu ở phường An Khánh, quận Ninh Kiều (TP Cần Thơ) cho biết, 4 năm trước khi vào làm đã thấy ông chủ nuôi con rùa này làm cảnh. Lúc đó rùa bình thường, to bằng bàn tay.

Hiện, rùa to như chiếc đĩa loại lớn, nặng hơn 6 kg. Đặc biệt là đuôi rùa dài hơn 22 cm, nhú lên hàng chục chiếc gai. Trong đó có 9 gai to nằm dọc từ trên xuống, nhìn rất rõ. Hai bên đuôi có ít nhất 8 gai đang nhô cao, chuyển màu từ xám sang đen.

Con rùa này còn lạ ở chỗ thịt nhiều, bẹt ra hai bên, tràn khỏi mai. Trên mai cũng đang mọc gai được cho là "kỳ lạ".

Chủ quán cho biết nhiều thực khách đến quán thấy rùa lạ nên hỏi mua với giá cao nhưng anh không bán. Một số người am hiểu về rùa cho rằng, đây là "rùa cá sấu" (Macrochelys temminckii) - một trong những loài rùa nước ngọt lớn nhất thế giới vốn phân bố ở vùng Bắc Mỹ, xuất hiện nhiều ở các vùng nước miền Nam Hoa Kỳ.

Do việc buôn bán vật nuôi kỳ lạ và các yếu tố khác loài mà rùa cá sấu đã tới châu Á, châu Âu. Loài rùa này có đầu to, bộ hàm cực khỏe, mai với đuôi mọc nhiều gai và có vẻ hung dữ nên được gọi là "quái thú rùa".

1
Đuôi con rùa của chủ quán nhậu ở Cần Thơ được cho là "kỳ lạ" khi mọc nhiều gai.

Hai tháng trước một số người phát hiện ở Tiền Giang một con rùa "siêu dị" vì đầu không thể rút vào bên trong được vì thịt rùa quá to, tràn ra khỏi chiếc mai nhỏ và nhô lên cao. Con rùa này thuộc sở hữu của anh Võ Minh Tuấn ở xã Thạnh Phú, huyện Châu Thành (Tiền Giang).

Nhiều người hay tin đã tìm đến tận nhà anh Tuấn để hỏi mua rùa "siêu dị" với giá cao nhưng chủ nhân cũng nhất quyết không bán.

Theo Zing News

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ