Miễn phí vận chuyển hàng không 600 hành khách hết hạn cách ly về Hà Nội, TP.HCM

Miễn phí vận chuyển hàng không 600 hành khách hết hạn cách ly về Hà Nội, TP.HCM

Theo hãng hàng không Vietnam Airlines cho biết, hiện đang vận chuyển miễn phí gần 600 khách hết hạn cách ly từ Cần Thơ, Vân Đồn về Hà Nội và Tp. Hồ Chí Minh. Trước đó, từ ngày 1 - 4/3, những hành khách này từ Hàn Quốc về Việt Nam trên các chuyến bay của hãng và thực hiện cách ly tập trung 14 ngày theo yêu cầu của nhà chức trách.

Theo quy định, ảnh hưởng của dịch bệnh là một trong những trường hợp bất khả kháng mà Hãng hàng không không bị bắt buộc thực hiện nghĩa vụ hoàn thành hành trình với khách, nhưng Vietnam Airlines vẫn triển khai các chuyến bay miễn phí nhằm hỗ trợ, đảm bảo quyền lợi tối đa cho hành khách. Sau khi rà soát danh sách, hãng đã chủ động liên hệ với các hành khách thông báo việc sẽ hỗ trợ vé cho khách bay từ Cần Thơ, Vân Đồn về Hà Nội và Tp. Hồ Chí Minh.

Những hành khách không sử dụng được vé theo kế hoạch do ảnh hưởng của đợt cách ly này sẽ được hãng miễn điều kiện và miễn lệ phí thay đổi vé. Hãng cũng tiến hành miễn lệ phí, miễn điều kiện đổi ngày bay với toàn bộ những hành khách đã mua vé trên những đường bay bị điều chỉnh khai thác do ảnh hưởng của dịch Covid-19.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Minh họa/INT

Hiệu quả là mấu chốt

GD&TĐ - Theo ADB, nhu cầu toàn cầu suy giảm và lãi suất quốc tế cao đã tác động đến tăng trưởng của Việt Nam trong năm 2023.