Microsoft bị người dùng tố cài đặt nhiều ứng dụng thừa

GD&TĐ - Microsoft mới tung ra bản cập nhật Windows 10 April 2018 Update và rắc rối đầu tiên đã đến khi hãng này bị người dùng tố ngấm ngầm cài đặt nhiều ứng dụng không cần thiết.

Microsoft bị người dùng tố cài đặt nhiều ứng dụng thừa

Đây không phải là lần đầu tiên Microsoft bị phàn nàn về điều này. Trước đây, đã có những người dùng tỏ ra không hài lòng khi sau mỗi bản cập nhật, Microsoft lại cài đặt nhiều ứng dụng không cần thiết.

Những phần mềm bloatware mà Microsoft cài đặt không đem lại lợi ích mà dường như chỉ đem tới phiền toái cho người dùng.

Mặc dù sau đó, Microsoft đã hứa hẹn sẽ loại bỏ bloatware, song xem ra hãng này đã thất hứa khi có rất nhiều phần mềm bloatware không cần thiết được cài trong bản cập nhật Windows 10 April 2018 Update.

Vấn đề là có nhiều ứng dụng đã bị người dùng xóa từ bản cập nhật trước đó nhưng chúng vẫn trở lại trong bản cập nhật lần này.

Trên diễn đàn Reddit, vấn đề này đã được đặt ra và thu hút đông đảo người dùng vào bình luận. Đa phần đều than phiền về tình trạng bản cập nhật Windows 10 April 2018 Update đã cài đặt lại hầu hết các ứng dụng và game trước đây, chẳng hạn như Candy Crush Saga.

Microsoft bị người dùng cho rằng đang gặp phải sai lầm trong chiến lược quảng cáo ứng dụng và trò chơi. Bởi, chiến lược này chỉ đem lại cảm giác khó chịu chứ không đem lại trải nghiệm tốt hơn cho người dùng trên nền tảng này.

Rắc rối hơn nữa là người dùng có thể xóa các ứng dụng không cần thiết đó, tuy nhiên chúng có thể trở lại khi khởi động lại máy.

Vì thế, nhiều người đã tỏ ra tức giận với hành động này của Microsoft, thậm chí có người còn tính đến chuyện chuyển sang nền tảng khác.

Một người dùng viết trên Reddit: "Tôi thích Windows nhưng không gì có thể níu giữ tôi ở lại với hệ điều hành này lâu hơn nữa. Những hành động không chuyên nghiệp của Microsoft càng khiến tôi mất đi hình tượng về hệ điều hành này".

Sự khó chịu của người dùng là hợp lý, bởi chỉ có bản Windows 10 SKU Workstation là không có bloatware còn bản Home và Pro đều chịu chung tình trạng bị bloatware khủng bố.

Theo NĐT

Tin tiêu điểm

Minh họa/INT

Xoay chuyển tình thế

Thế giới
GD&TĐ - Ứng viên Tổng thống Mỹ của đảng Cộng hòa Donald Trump đang trên đường đua để trở lại Nhà Trắng trong bối cảnh những cáo buộc pháp lý bủa vây ông.

Đừng bỏ lỡ