Microsoft bất ngờ cập nhật cho Notepad lần đầu tiên sau nhiều năm

GD&TĐ - Microsoft sẽ "tặng" cho ứng dụng Notepad trên Windows 10 một loạt các tính năng mới hấp dẫn.

Microsoft bất ngờ cập nhật cho Notepad lần đầu tiên sau nhiều năm

Dù gã khổng lồ phần mềm này chưa từng cập nhật cho Notepad trong nhiều năm qua, nhưng bản cập nhật tiếp theo của Windows 10 dự kiến sẽ bao gồm nhiều thứ được người dùng đề xuất khá nhiều.

Theo TheVerge, Microsoft quả thật rất biết lắng nghe người dùng Windows 10 - những người thường xuyên sử dụng Notepad để viết các đoạn mã lập trình, log, hay chỉ đơn giản là các đoạn ghi chú ngắn.

Cụ thể, phiên bản mới của Notepad sẽ mang đến cho người dùng tính năng "tìm và thay thế", zoom nội dung bằng cách nhấn giữ phím Ctrl và lăn chuột giữa.

Microsoft còn thêm vào khả năng hỗ trợ kết thúc dòng mở rộng, do đó Notepad mới sẽ hỗ trợ kết thúc dòng Unix/Linux (LF) và kết thúc dòng Macintosh (CR). Thanh trạng thái nay cũng sẽ được kích hoạt mặc định và bao gồm khả năng hiển thị số dòng, số cột khi chế độ ngắt dòng đang bật.

Chưa hết, Microsoft còn hỗ trợ xóa một từ trước đó trong Notepad bằng tổ hợp phím Ctrl+Backspace, và nâng cao hiệu năng xử lý các tập tin lớn. Bạn thậm chí còn có thể tìm kiếm từ ngữ trên Bing thông qua Notepad bằng cách chuột phải vào từ cần tìm để hiển thị tùy chọn. 

Được biết, những tính năng mới của Notepad được Microsoft tung ra cùng với việc hãng cập nhật cho Windows Console lần đầu trong 20 năm, cùng một số tính năng bổ sung cho dòng lệnh Linux trên WIndows 10.

Bản Notepad mới sẽ xuất hiện trên bản cập nhật Windows 10 tiếp theo vào cuối năm nay, vốn đang được thử nghiệm với tên mã Redstone 5.

Microsoft hiện đang tất bật chuẩn bị những khâu cuối cùng cho bản cập nhật lớn sắp tới của Windows 10, tuy nhiên không hiểu vì lý do gì, tính năng duyệt tập tin theo tab (Sets) trong File Explorer và một số ứng dụng khác đã bị loại bỏ một cách đáng tiếc.

Theo Vnreview

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ