Mi-26: Trực thăng khủng nhất trên thế giới hiện nay

GD&TĐ - Theo tiêu chuẩn hàng không, có thể nói Mi-26 được chế tạo đạt đến giới hạn của sức mạnh. Việc ứng dụng rộng rãi vật liệu composite, tính toán siêu chính xác độ bền và tư duy thiên tài của các kỹ sư trong kết cấu cho phép tỉ lệ trọng lượng kết cấu và tải trọng đạt đến giới hạn nhỏ nhất, có thể nói tỉ lệ này đã đạt gần như tuyệt đối.

Mi-26: Trực thăng khủng nhất trên thế giới hiện nay

Mi-26 là loạt trực thăng hạng nặng nhất trên thế giới: nó có khả năng mang theo tải trọng cả bên ngoài giá treo và bên trong thân máy bay lên đến 20 tấn, trong khi khối lượng tổng thể bay lớn nhất của máy bay đạt 56 tấn.

Truyền thuyết kể lại rằng lần thử nghiệm bay đầu tiên của Mi-26, nó đã không thể hạ cánh do hiệu ứng đệm khí. Nó đã phải treo lơ lửng trên không trung.

Tuy nhiên nhờ kinh nghiệm của một phi công mà chiếc máy bay đã hạ cánh an toàn. Sau đó nó đã phải có những thay đổi về công suất động cơ, và có thể hạ cánh một cách bình thường.

Mi-26 là máy bay trực thăng sản xuất trong nước đầu tiên thế hệ thứ 3 mới. Khác với thế hệ sản xuất ở nước ngoài trước đó, Mi-26 đã được nâng cao hơn về hiệu quả kinh tế - kỹ thuật, trước hết là về hiệu quả vận tải.

Các thông số của Mi-26 đã vượt qua đáng kể những chỉ số trực thăng nội địa cũng như của nước ngoài. So với Mi-6 thì trực thăng mới có hiệu suất tải trọng gấp đôi và đặc tính kỹ thuật bay lớn hơn đáng kể. Việc tăng gấp đôi khối lượng tải trọng hầu như không ảnh hưởng nhiều đến việc cất cánh của máy bay. 

Theo Tvzvezda.ru

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ