Mexico bắt giữ 15 kẻ buôn người đưa sang Mỹ

GD&TĐ - Hầu hết những người nhập cư bất hợp pháp được cho là đến từ Honduras, Guatemala và El Salvador. DK ngày 4-4 cho hay.

Những người nhập cư muốn vào Mỹ
Những người nhập cư muốn vào Mỹ

Nhóm buôn người này đã thu xếp ít nhất 338 người di cư Trung Mỹ, đến biên giới Mỹ – Mexico, chuẩn bị vượt biên giới bất hợp pháp vào Mỹ.

Sau khi Tổng thống Trump cảnh báo đóng cửa biên giới, chính phủ Mexico đã hành động để ngăn chặn việc di cư bất hợp pháp. Tổng thống Trump cũng có thể chỉ định một “Thủ lĩnh biên giới” để phối hợp các nỗ lực giữa 2 nước, chống lại việc vượt biên bất hợp pháp. Tờ NTD đưa tin chính quyền Mexico đã bắt giữ 15 nghi phạm buôn người trên lãnh thổ của mình.

Hôm 30/3, chính quyền Tổng thống Donald Trump tuyên bố sẽ ngừng viện trợ kinh tế cho 3 quốc gia này vì họ đã không nỗ lực ngăn chặn tình trạng di cư bất hợp pháp.

Đánh giá cao trước phản ứng tích cực từ phía Mexico trong việc bắt giữ trên, Tổng thống Mỹ Donald Trump cho biết: “ Mexico đã có những thay đổi. Chúng tôi biết rằng họ có khả năng ngăn chặn nhập cư bất hợp pháp. Luật pháp của họ có thể ngăn chặn dân nhập cư bất hợp pháp, và điều chúng ta phải làm là Nghị viện Mỹ phải đạt được sự đồng thuận về cải cách luật nhập cư, càng sớm càng tốt”.

Theo dailymail

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ