Mệt mỏi với chồng U70 “thù lâu nhớ dai“

Mệt mỏi với chồng U70 “thù lâu nhớ dai“

Vợ chồng tôi năm nay đều đã U70, con cháu đề huề nhưng vẫn hay cãi vã. Nguyên nhân bắt đầu từ những chuyện rất nhỏ nhặt xảy ra thường ngày. Chồng tôi tính gia trưởng, lại hay thù lâu nhớ dai nên tôi khá mệt mỏi. Nhiều khi tranh cãi, tôi muốn im lặng cho qua chuyện nhưng nín nhịn cũng không xong.

Chồng tôi nhớ cả những chuyện từ thời chúng tôi tìm hiểu nhau, đến bây giờ đã gần 50 năm, nhiều khi ông ấy “moi” lại những lần tôi nhỡ miệng hoặc có lỗi, đến tôi còn không nhớ có chuyện đó xảy ra hay không.

Mà chuyện thì không có gì to tát, chỉ là những chuyện lặt vặt hàng ngày, nhưng chồng tôi găm hết vào đầu, mỗi khi cãi nhau lại đem ra chì chiết vợ.

met moi voi ong chong u70 thu dai hinh 1
Chồng tôi tính gia trưởng, lại hay thù lâu nhớ dai nên tôi khá mệt mỏi. (ảnh minh hoạ - Phụ nữ Việt Nam).

Nhiều khi tôi mệt mỏi, kệ chồng tôi muốn nói gì thì nói, nhưng ông ấy cũng không để cho tôi yên. Chồng tôi nói rằng chồng nói mà thái độ của tôi như thế là khinh thường chồng. Mà khinh thường chồng thì làm sao yêu thương được bố mẹ, gia đình nhà chồng.

Còn khi tôi phản ứng lại thì ông ấy kêu không có tôn ti trật tự, vợ mà cứ cãi chồng nhem nhẻm.

Con cái thấy bố mẹ hay tranh cãi cũng góp ý, chồng tôi có nhận thấy mình quá lời, nhưng rồi đâu lại vào đó. Cứ làm việc gì không vừa ý là ông ấy lại làm quá lên, bé xé thành to khiến vợ chồng tôi luôn tranh cãi, căng thẳng. Có ai có cuộc sống mệt mỏi như tôi không?

Theo VOV.VN

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Thí sinh dự thi đánh giá năng lực do Đại học Quốc gia TPHCM tổ chức năm 2024. Ảnh: VNU-HCM

Trường ĐH KHXH&NV TPHCM tuyển mới 3 ngành

GD&TĐ - Kinh doanh thương mại Hàn Quốc, Quốc tế học và Nghệ thuật học lần đầu được Trường ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn, ĐH Quốc gia TPHCM tuyển sinh.