“Messi Thái” có thể vắng mặt ở vòng loại World Cup vì... virus corona

“Messi Thái” có thể vắng mặt ở vòng loại World Cup vì... virus corona

Theo quy định mới đây của Bộ Y Tế Thái Lan ban hành để ngăn chặn dịch virus corona, những người trở về từ những quốc gia như Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản và Singapore sẽ phải theo dõi ít nhất 14 ngày.

Bên cạnh đó, họ cũng bị cách ly, không thể xuất hiện ở nơi đông người, sử dụng phương tiện công cộng (trong đó có việc tập trung thi đấu ở đội tuyển quốc gia).

Điều đó có thể làm ảnh hưởng lớn tới Thái Lan bởi họ có nhiều tuyển thủ quốc gia như Chanathip Songkrasin, Teerasil Dangda, Kawin Thamsatchanan và Theerathon Bunmathan đang thi đấu ở Nhật Bản.

Họ hoàn toàn có thể vắng mặt trong hai trận đấu với Indonesia (vòng loại World Cup 2022) và Curacao (giao hữu) bởi CLB sẽ không nhả người sớm để các cầu thủ này có thời gian cách ly.

Sự vắng mặt của nhiều trụ cột có thể ảnh hưởng lớn tới đội tuyển Thái Lan ở chiến dịch vòng loại World Cup. Trước đó, đội tuyển Panama đã từ chối đá giao hữu với Thái Lan vào cuối tháng 3 vì lo ngại ảnh hưởng của virus corona. Điều đó khiến Liên đoàn bóng đá Thái Lan mời đội Curacao để thay thế.

Hiện tại, ở bảng G vòng loại World Cup 2022, Thái Lan đang xếp ở vị trí thứ 3 với 8 điểm, kém đội đầu bảng Việt Nam 3 điểm. Trong cả 2 trận đấu với đội tuyển Việt Nam, Thái Lan đều chỉ giành kết quả hòa 0-0.

Theo Dân trí

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Giáo viên Trường THCS Thụy Liên (Thái Thụy, Thái Bình) trong giờ dạy môn Khoa học tự nhiên.

Giúp dạy học hiệu quả môn tích hợp

GD&TĐ - Sau 3 năm triển khai, các nhà trường đã rút ra những kinh nghiệm để triển khai dạy học hiệu quả môn tích hợp, nhất là môn Khoa học tự nhiên.
Minh họa/INT

Bóng ma hạt nhân ở Trung Đông

GD&TĐ - Tình hình Trung Đông đã đột ngột căng thẳng kể từ đêm 13/4 rạng sáng 14/4 khi Iran lần đầu tiên trong lịch sử thực hiện một cuộc không kích quy mô lớn.
Minh họa/INT

Lễ hội nhân dân

GD&TĐ - Tuần lễ du lịch Quảng Ngãi năm 2024 sẽ được bắt đầu vào ngày 22/4 tới.
Minh họa/INT.

Khi giới trẻ tìm về phim lịch sử

GD&TĐ - Tiếp làn sóng ủng hộ phim 'Đào, phở và piano'(Đạo diễn Phi Tiến Sơn), một bộ phận khán giả trẻ quay trở lại tìm kiếm những bộ phim lịch sử, cách mạng.