Messi - nỗi ám ảnh của người Anh

Với cú đúp bàn thắng ở màn tiếp đón Liverpool đêm qua, Lionel Messi tiếp tục khẳng định anh là cơn ác mộng với các đội bóng Anh.

Messi - nỗi ám ảnh của người Anh

Trước khi trận bán kết lượt đi diễn ra tại Camp Nou, Liverpool là đội bóng Anh duy nhất Leo Messi chưa thể chọc thủng lưới ở đấu trường Champions League. Tuy nhiên, anh không phải đợi chờ quá lâu.

Siêu sao người Argentina đã có màn trình diễn xuất sắc trước đoàn quân của HLV Jurgen Klopp với một cú đúp bàn thắng, trong đó có siêu phẩm sút phạt ở phút 82, ấn định chiến thắng 3 sao cho Barcelona.

 

Không chỉ giúp đội bóng xứ Catalan giành lợi thế lớn trước Liverpool để vào chơi ở trận chung kết Champions League mùa giải này, El Pulga còn tiếp tục thể hiện thành tích ghi bàn đáng nể trước các câu lạc bộ đến từ xứ sở sương mù.

Cụ thể, tính đến thời điểm hiện tại, anh đã ghi tổng cộng 26 bàn thắng vào lưới các đội bóng Anh qua 33 trận đấu ở đấu trường Champions League, nhiều hơn bất kỳ cầu thủ nào trong lịch sử.

 

Trong nhóm Big Six của Premier League, Arsenal chính là đội bóng Anh bị Messi chọc thủng lưới nhiều nhất. Trận đấu mà siêu sao của Barca ghi nhiều bàn thắng nhất vào lưới Pháo thủ là ở tứ kết lượt về mùa giải 2009-2010 tại Camp Nou.

El Pulga đã tự mình ghi cả 4 bàn thắng cho Barca, qua đó ấn định tỷ số 4-1, đưa Gã khổng lồ xứ Catalan vào bán kết. Ở mùa 2010-2011, Messi tiếp tục lập cú đúp trong trận lượt về với Arsenal ở vòng 16 đội. 3 bàn còn lại được ghi ở vòng 16 đội mùa 2015-16 (1 bàn ở lượt đi tại Camp Nou và 2 bàn ở lượt về tại Emirates). 

 

Trong khi đó, Chelsea là đội bóng Messi kị dơ nhất khi anh chỉ ghi được 3 bàn thắng trong 10 lần chạm trán đội bóng này. Phải đến lần ra sân thứ 9, Messi mới đưa bóng vào lưới đội chủ sân Stamford Bridge.

Đó là trận đấu thuộc mùa giải 2017-2018 khi Barcelona đánh bại Chelsea của Antonio Conte ở vòng 16 đội với tổng tỉ số sau hai lượt trận là 4-1. Messi đã nổ súng ở cả 2 lượt trận (1 bàn ở lượt đi và cú đúp ở lượt về), qua đó giúp Barca giành vé vào tứ kết.

 

Trong nhóm Big Six, Liverpool và Tottenham là hai đội bóng Barca chạm trán ít nhất (Tottenham 2 lần, Liverpool 3 lần) dù vậy nhưng Messi cũng kịp ghi 2 bàn thắng vào lưới mỗi đội. Ở mùa giải này, Tottenham nằm chung bảng B với Barca.

Đây cũng là lần đầu tiên Messi chạm trán Spurs ở đấu trường Champions League. Anh đã lập cú đúp ở trận lượt đi trên sân Wembley và chỉ ra sân 28 phút ở trận lượt về tại Camp Nou.

 

Với Liverpool, lần đầu tiên El Pulga chạm trán đội bóng này là ở vòng 16 đội mùa 2006-2007, khi đó anh mới 19 tuổi. Messi đã phải đợi 12 năm để có cơ hội chọc thủng lưới Quỷ đỏ vùng Merseyside, và anh đã thành công.

 

Hai đội bóng thành Manchester cũng là đối thủ ưa thích của Messi. Với 6 lần chạm trán tại Champions League cho mỗi đội, Messi đã ghi được 6 bàn vào lưới Man City và 4 bàn vào lưới Man Utd. 

Ở mùa giải 2015-2016, Barca chạm trán Man City ngay tại vòng bảng. Sau 2 lượt trận, Messi đã có riêng cho mình 4 bàn thắng. Trước đó, ở mùa 2013-2014, anh cũng đã tỏa sáng với 2 bàn thắng chia đều cho 2 lượt trận ở vòng 16 đội.

 

Trước khi ghi 2 bàn thắng vào lưới Man Utd ở tứ kết lượt về mùa giải năm nay, Messi chỉ có 2 lần phá lưới Quỷ đỏ trên tổng số 5 lần ra sân. Tuy nhiên, cả 2 bàn thắng này đều được ghi ở trận chung kết, một vào năm 2009, một vào năm 2011. Barca đăng quang ở cả hai mùa giải này.

Theo Lao động

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Minh họa/INT

Tham vọng đi vào lịch sử

GD&TĐ - Bầu cử Quốc hội ở Ấn Độ luôn là sự kiện không nơi nào trên thế giới có thể sánh được về quy mô và thời gian.