Messi lập hattrick Quả bóng vàng FIFA

Messi lập hattrick Quả bóng vàng FIFA

(GD&TĐ) - Đúng như những gì người hâm mộ mong mỏi, trong Gala trao giải tại Zurich (Thụy Sỹ) diễn ra rạng sáng nay (10/1), tiền đạo Lionel Messi đã xuất sắc vượt qua Ronaldo, Xavi để giành Quả bóng vàng FIFA 2011.

Messi lần thứ 3 liên tiếp giành danh hiệu QBV FIFA
Messi lần thứ 3 liên tiếp giành danh hiệu QBV FIFA

Đúng 1h 58 phút theo giờ Việt Nam, huyền thoại người Brazil Ronaldo là người có vinh dự được đọc kết quả Quả bóng vàng FIFA 2011. Lionel Messi là người chiến thắng trong cuộc đua tranh cùng Ronaldo và Xavi. Messi dẫn đầu với 44,7% phiếu bầu, Ronaldo giành Quả bóng bạc với 21,6% phiếu bầu, Xavi đoạt Quả bóng đồng với chỉ 9,23% phiếu bầu.

Đây là phần thưởng hoàn toàn xứng đáng với tiền đạo người Agentina, bởi mùa bóng trước, anh ghi được tổng cộng 55 bàn thắng, trong số này có một pha lập công cực kỳ quan trọng ở trận chung kết Champions League 2011 giữa Barca và MU. Bên cạnh đó, “El Pulga” còn thể hiện phong độ ấn tượng bằng những đường chuyền cho đồng đội lập công.

Với việc giành “QBV FIFA” năm 2011, chân sút người Argentina đã chính thức cân bằng kỉ lục giành 3 danh hiệu QBV liên tiếp của huyền thoại sống bóng đá Pháp Michel Platini, từ năm 1983, 1984 đến 1985. Ngoài ra, Messi còn vượt qua 2 bậc tiền bối người Hà Lan, Johan Cruyff và Marco Van Basten, những người đã có 2 năm liên tiếp giành QBV.

Gala bóng đá năm nay còn chứng kiến một thành viên khác của Barca được vinh danh là HLV Pep Guardiola. Với chiến thuật tiqui-taca quyến rũ, nhà cầm quân 40 tuổi thành HLV hay nhất năm. Hai ứng cử viên xếp sau là Jose Mourinho và Alex Ferguson. Đây là lần thứ hai Guardiola nhận được giải HLV hay nhất năm.

Pep Guardiola nhận danh hiệu HLV xuất sắc nhất năm
Pep Guardiola nhận danh hiệu HLV xuất sắc nhất năm

Danh hiệu “Bàn thắng đẹp nhất năm”, tiền đạo trẻ Neymar với pha đi bóng trong trận Santos - Flamengo giành chiến thắng nhờ phiếu bầu của độc giả trên trang web FIFA.com. Hai ứng cử viên còn lại là cú vô lê của Wayne Rooney và pha tâng bóng vô lê của Messi.

Ở giải Cầu thủ nữ hay nhất năm, ngôi sao người Nhật Bản, Homare Sawa đã chấm dứt 5 năm thống trị của tiền đạo người Brazil, Marta. Trong năm 2011, Sawa đã giúp đội tuyển bóng đá nữ Nhật Bản giành chức vô địch World Cup, đồng thời giành hai danh hiệu cầu thủ hay nhất và vua phá lưới của giải.

Với việc đăng quang tại World Cup, HLV người Nhật Bản Norio Sasaki cũng được vinh danh với giải HLV bóng đá nữ hay nhất năm. Liên đoàn bóng đá Nhật Bản giành giải Fair Play của FIFA nhờ những nỗ lực tuyệt vời sau khi đất nước bị động đất và sóng thần tàn phá hồi tháng 3.

Danh hiệu thứ bảy và là danh hiệu cuối cùng trong đêm Gala bóng đá - giải thưởng đặc biệt của chủ tịch FIFA - được trao cho HLV Ferguson nhằm tôn vinh cống hiến suốt 25 năm qua của công tại CLB Manchester United.

Đội hình tiêu biểu của năm 2011
Đội hình tiêu biểu của năm 2011

Ngoài ra, 11 cầu thủ được bình chọn "Đội hình tiêu biểu năm 2011" gồm: Thủ môn Iker Casillas; hậu vệ Dani Alves, Gerard Pique, Nemanja Vidic, Sergio Ramos; tiền vệ Xabi Alonso, Andres Iniesta, Xavi Hernandez; tiền đạo Cristiano Ronaldo, Lionel Messi, Wayne Rooney.

Lê Hưng

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ