“Messi Lào” hạnh phúc sau khi chọc thủng lưới Văn Lâm

Tiền đạo Soukaphone Vongchiengkham đã không giấu được sự sung sướng sau khi ghi bàn vào lưới Văn Lâm, trong trận đấu Chainat Hornbill đánh bại Muangthong United 3-0 ở vòng 6 Thai-League. 

Tiền đạo Soukaphone Vongchiengkham hạnh phúc sau khi có được bàn thắng đầu tiên ở Thai-League
Tiền đạo Soukaphone Vongchiengkham hạnh phúc sau khi có được bàn thắng đầu tiên ở Thai-League

Ở vòng 6 Thai-League, CLB Muangthong United của Đặng Văn Lâm đã phải đón nhận thất bại muối mặt 0-3 trước Chainat Hornbill. Đây là trận thua thứ hai liên tiếp của Muangthong United ở giải vô địch Thái Lan và đội bóng này tiếp tục sa sút sau khi HLV Pairoj Borwonwatanadilok buộc phải từ chức.

Ở trận đấu này, thủ môn số một đội tuyển Việt Nam Đặng Văn Lâm tiếp tục được tin tưởng trao cơ hội bắt chính cho Muangthong United. Tuy nhiên dù rất nỗ lực nhưng Lâm “Tây” vẫn không tránh khỏi việc phải vào lưới nhặt bóng ba lần.

Trong số những bàn thua mà Văn Lâm phải nhận có siêu phẩm của cầu thủ được ví như “Messi Lào” Soukaphone Vongchiengkham. Từ một cú sút xa chếch phía bên trái ngoài vòng cấm, Soukaphone đã tung ra một cú đá trái phá khiến Văn Lâm không thể cản phá.

Soukaphone Vongchiengkham không phải là một cái tên quá xa lạ. Tại AFF Cup 2018, anh từng gây sốc khi “hờn dỗi” tuyên bố từ giã sự nghiệp thi đấu quốc tế sau khi không được được ra sân ở trận gặp Việt Nam. Nhưng chỉ một ngày sau đó, Soukaphone đã rút lại quyết định.

Bàn thắng vào lưới Muangthong United là đầu tiên Soukaphone lập công cho Chainat Hornbill kể từ khi chuyển đến đội bóng từ Sisaket hồi đầu năm 2019. Chính vì thế, “Messi Lào” tỏ ra rất vui mừng và hạnh phúc.

Tiền đạo đội tuyển Lào chia sẻ: “Xin dành tặng bàn thắng này cho người dân Lào và các CĐV của CLB Chainat. Tôi rất vui mừng với bàn thắng này. Văn Lâm là một thủ môn xuất sắc, tôi đã biết cậu ấy từ trước đây rồi.”

Thất bại 0-3 trước Chainat Hornbill đã là bàn thua thứ chín mùa này mà Văn Lâm và Muangthong United phải đón nhận. Tuy nhiên, Lâm “Tây” vẫn chơi không hề tệ và sự sa sút của Muangthong chủ yếu cho đội bóng này gặp vấn đề ở hàng thủ

Với chiến thắng này Chainat Hornbill đã vươn lên vị trí thứ 11 trên bảng xếp hạng với 6 điểm. Trong khi đó, Muangthong United đã tụt xuống vị trí áp chót và đối diện nhiều nguy cơ trong giai đoạn sắp tới.

Theo dantri

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ