(GD&TĐ) - Sự thành công của siêu xe cửa cánh chim SLS đã mở đường cho sự ra đời của mẫu xe thứ hai – “baby” SLS.
Auto Express đã có được những thông tin độc quyền từ chính Christoph Jung, Giám đốc phụ trách phát triển sản phẩm của AMG – bộ phận phát triển xe hiệu suất cao của Mercedes. “Vẫn còn khoảng chống ở phía sau SLS, đây sẽ là phân khúc tiếp theo để AMG hướng đến và chúng tôi đang lựa chọn phương án thích hợp”.
Theo Jung, sự thành công của SLS - với hơn 5.000 chiếc SLS đã được bán ra kể từ năm 2009, đã mở đường cho sự ra đời của mẫu xe thứ hai góp phần tiếp tục củng cố lại hình ảnh của AMG như là một nhà sản xuất xe thể thao độc lập, tách biệt với những sản phẩm truyền thống của Mercedes.
“Mẫu xe mới sẽ có vai trò rất quan trọng. Hãy nhìn Porsche 911, đó là một thành công lớn. Porsche đã thực hiện rất tốt công việc của mình để cải tiến nó qua từng năm. Và bây giờ, nhờ có SLS mà Porsche đã thực sự xem AMG như là một đối thủ. Ai cũng có thể nhận ra rằng AMG cũng có thể sản xuất ra những siêu xe thể thao”.
Siêu xe mới, dù đang ở giai đoạn đầu tiên của quá trình phát triển, nhưng Jung đã tiết lộ một vài chi tiết liên quan: nó sẽ chỉ có 2 chỗ ngồi và được trang bị động cơ V8 đặt trước. “Chúng tôi có truyền thống với loại động cơ này và các khách hàng cũng mong đợi điều đó”.
Theo dự đoán, động cơ được ám chỉ rất có thể sẽ là loại động cơ 5.5L twin-turbo mới nhất mà AMG đang phát triển. Sức mạnh 500 mã lực của nó sẽ được kết hợp với hộp số ly hợp kép 7 cấp, hệ truyền động bánh sau cho phép chiếc xe có thể đạt tốc độ tối đa gần 300km/h, tăng tốc 0-100km/h trong vòng 4 giây. “Tối thiểu chúng tôi cũng phải làm cho siêu xe mới đạt được những con số tương đương với các đối thủ, nhưng chúng tôi muốn nhiều hơn thế”, Jung nói, “Nó không chỉ là mạnh nhất, nó là tất cả, âm thanh đúng “chất”, khả năng hoạt động tuyệt vời”.
Không chỉ có thế, siêu xe mới cũng rất tiết kiệm nhiên liệu nhờ được trang bị nhiều công nghệ tiên tiến, trong đó không thể thiếu hệ thống start/stop.
Cũng theo Jung, ông đặc biệt qua tâm đến Jaguar. “Tôi rất ấn tượng khi được tận mắt nhìn thấy mẫu C-X16 tại triển lãm ô tô Frankfurt, nhưng tôi nghĩ giá bán khởi điểm 60.000 euro của nó là rất tham vọng”. Siêu xe mới của AMG sẽ có mức giá khoảng 80.000 euro, đủ để mang về lợi nhuận. Tất nhiên là kiểu dáng coupe sẽ xuất hiện trước tiên, phiên bản Roaster cũng có thể xuất hiện. “Khi bạn mới tham gia vào một phân khúc thị trường, bạn có thể cung cấp 1 hoặc 2 biến thể. Bạn không thể mong đợi làm được nhiều hơn thế từ đầu”.
Hoàng Minh (Theo AutoExpress)