Mẹo vệ sinh tủ lạnh nhanh, sạch sẽ

Cùng tìm hiểu một số mẹo vệ sinh tủ lạnh nhanh chóng và sạch sẽ.

Mẹo vệ sinh tủ lạnh nhanh, sạch sẽ

Tủ lạnh là một vật dụng nhà bếp vô cùng quan trọng và không thể thiếu của các gia đình. Chiếc tủ lạnh hoạt động ngày đêm để giúp thực phẩm không bị hỏng. Vì vậy, vệ sinh tủ lạnh là việc cần làm và chúng ta nên đảm bảo làm 1 tháng 1 lần.

Dưới đây là một số mẹo để vệ sinh tủ lạnh nhanh chóng và sạch sẽ:

Sử dụng baking soda

Meo ve sinh tu lanh nhanh, sach se - Anh 1

Baking soda giúp khử mùi hôi tủ lạnh. Ảnh: Medical News Today

Các bạn có thể dễ dàng khử mùi hôi trong tủ lạnh bằng cách sử dụng một ít baking soda. Cho vài muỗng baking soda vào hộp không đậy nắp, hoặc đổ nó ra đĩa, rồi cho vào tủ lạnh để hấp thu hết mùi thức ăn còn vương lại. Cứ để đĩa bột trong tủ đến khi mùi hôi đã bay hết.

Dùng cà phê

Nếu như ở trên bạn đã sử dụng baking soda không thể hoàn toàn loại bỏ mùi hôi trong tủ lạnh nhà bạn, hãy trộn bột cà phê xay vào hỗn hợp bột để đánh bại mùi khó chịu. Tủ lạnh có thể ám mùi cà phê một thời gian nhưng rồi sẽ phai dần.

Meo ve sinh tu lanh nhanh, sach se - Anh 2

Cà phê cũng giúp khử mùi tủ lạnh hiệu quả. Ảnh: iDiva

Đối với những chiếc tủ lạnh hiện đại như tủ lạnh Panasonic hay tủ lạnh Sanyo ngày nay chúng đều có công nghệ khử mùi hiện đại, thế nhưng cách bạn sử dụng Cà phê để khử mùi tủ lạnh cũng giúp cho chiếc tủ lạnh Sanyo nhà bạn thơm tho, sạch sẽ hơn.

Vệ sinh roăng cao su

Lớp roăng cao su hít ở cửa tủ lạnh là chỗ rất hay bị bỏ quên. Khi chùi tủ, hãy dùng giẻ nhúng nước ấm và giấm trắng để rửa sạch lớp bụi bẩn, nấm mốc, lông thú vật đang ẩn nấp ở đây.

Nếu có thể, nhớ chùi sạch lớp cao su này vài tuần một lần để các vi khuẩn không có điều kiện xâm nhập vào thức ăn nhé.

Meo ve sinh tu lanh nhanh, sach se - Anh 3

Bạn nên rút phích cắm điện khi chùi rửa tủ lạnh để tiết kiệm điện năng do bạn phải để tủ mở rất lâu. Chùi rửa cẩn thận từ dưới lên trên, ngăn mát trước rồi đến ngăn đá. Bảo quản tạm thời thức ăn bằng cách bỏ nước đá vào một cái tô lớn rồi cho các loại thực phẩm tươi sống vào.

Việc rút phích cắm điện khi vệ sinh tủ lạnh cũng giống và cần thiết như là đối với việc vệ sinh một chiếc tivi vậy, nếu tivi không rút điện mà bạn vệ sinh có thể gây ra giật điện vô cùng nguy hiểm.

Tháo các ngăn tủ ra và dùng hỗn hợp giấm trắng pha nước để chùi rửa. Các ngăn tủ đảm bảo sẽ sạch bong mà không cần dùng các chất tẩy rửa.

Dùng tinh dầu cam

Ngoài hai cách trên còn một cách khá hữu hiệu để đẩy mạnh quá trình khử mùi, hãy dùng bông gòn thấm tinh dầu vani rồi bỏ lên đĩa cho vào tủ lạnh. Bạn cũng có thể sử dụng tinh dầu cam để khử mùi.

Meo ve sinh tu lanh nhanh, sach se - Anh 4

Tinh dầu cam. Ảnh: VinaSCare

Sử dụng hỗn hợp tẩy rửa tự nhiên

Các bạn có thể pha hai muỗng baking soda với nước ấm rồi dùng giẻ kì cọ tủ lạnh. Nếu không có baking soda, bạn có thể pha một chén muối với 3 lít nước ấm, nặn thêm nước chanh tươi để lau chùi.

Dùng bàn chải và chút kem đánh răng để cọ sạch những mảng bám cứng đầu. Sau khi xong việc, bạn có thể dùng quạt đứng để hong khô tủ lạnh, sức gió của quạt đứng sẽ làm tủ mau khô hơn hoặc dùng khăn khô lau lại lần nữa để thấm nước.

Vệ sinh tủ lạnh bằng giấm trắng

Để sử dụng tủ lạnh đúng cách. Sau khi rửa sạch bên trong tủ lạnh bạn cũng đừng quên phần “ngoại thất” của tủ lạnh. Vẫn dùng hỗn hợp giấm trắng pha nước, dùng giẻ sạch lau chùi mặt ngoài của tủ. Hỗn hợp giấm trắng cũng rất an toàn với tủ lạnh làm bằng thép không gỉ nên bạn cứ yên tâm.

Bụi bẩn bám vào hệ thống điện đằng sau tủ chính là nguyên nhân khiến tủ bị xuống cấp nhanh chóng. Để bảo quản tủ lạnh tốt hơn, cần chú ý hút bụi đằng sau tủ lạnh thường xuyên.

Theo Bnews

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ