Mẹo vặt với mì chính nếu bạn không biết thì phí cả cuộc đời

Mì chính là gia vị không thể thiếu giúp các món ăn thêm ngọt ngào hơn. Dưới đây là các mẹo hay với mì chính bạn nên biết.

Mẹo vặt với mì chính nếu bạn không biết thì phí cả cuộc đời

Mì chính loại kết tinh nguyên chất sáng màu, hạt đều, trắng trong như tuyết. Nếu bị trộn thạch cao thì xám tối, hạt nhỏ, hình vuông.

Mì chính bột vụn nguyên chất có màu sáng, mịn nhỏ, sờ tay vào có cảm giác sàn sạn. Nếm đầu lưỡi có cảm giác lành lạnh, có mùi tanh của cá.

me
Mì chính loại kết tinh nguyên chất sáng màu, hạt đều, trắng trong như tuyết. Nếu bị trộn thạch cao thì xám tối, hạt nhỏ, hình vuông.

Cách nêm mì chính cho món ăn

Mì chính sau khi hòa tan trong thức ăn mới có tác dụng . Cho nên:

- Đối với loại rau vừa xào nấu xong, hãy múc ra bát và gạn ra một ít nước rau, cho mì chính vào đó hòa tan rồi mới đổ vào bát to đựng rau, trộn đều, chứ không nên dùng thìa con hay đổ ra tay rồi rắc lên.

- Đối với các món nộm, rau trộn nguội hay rau nóng khan nước, bạn có thể hòa tan mì chính bằng một ít nước sôi rồi đổ rau vào trộn đều.

Không dùng mì chính với món ăn chua

Không dùng mì chính với món ăn chua bởi nó rất khó hòa tan với đồ ăn có tính chất axit cao (chẳng hạn dưa chua). Còn với các đồ ăn có tính chất kiềm cao (như là trứng muối) sẽ phát vị chua. Cho nên tốt nhất là không sử dụng mì chính với các đồ ăn có tính chất axit cao hay tính kiềm cao.

Mẹo vặt dễ dàng phân biệt mì chính thật, giả

Mì chính là gia vị không thể thiếu giúp các món ăn thêm ngọt ngào hơn. Tình trạng làm giả làm nhái mì chính trên thị trường ngày càng nhiều, nhưng vẫn có thể phát hiện ra nhờ vào sự quan sát theo 4 cách sau:

Đổ một ít mì chính cần thử ra tờ giấy trắng, quan sát các tinh thể xem có đồng nhất không.

Hòa một ít tinh thể vào nước và nếm, nếu là mì chính thì có vẻ ngọt dịu. Nếu có vị lạ hoặc kích thích lưỡi thì không phải mì chính. Nếm xong cần súc miệng ngay.

Cho một thìa cà phê tinh thể cần thử vào một chén nước rau muống luộc, nếu nước rau chuyển sang màu sẫm hơn thì đó không phải là mì chính.

Cho một thìa cà phê tinh thể cần thử vào một chén nước quấy đều lên, nếu thấy có những tinh thể không tan thì đó không phải là mì chính.

Cho một ít tinh thể vào một thìa sạch và hơ trên ngọn lửa, nếu là mì chính sẽ có mùi như lông tóc cháy, nếu không có mùi hay có mùi khác hoặc tàn tro màu trắng thì đó là mì chính giả.

Theo phunutoday.vn

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ