Mẹo phong thủy xây nhà vệ sinh: Chọn hướng càng xấu càng tốt

GD&TĐ - Khi xây nhà,người ta thường chọn hướng tốt cho cửa, phòng ngủ, bếp..., nhưng riêng nhà tắm và nhà vệ sinh, vị trí xấu lại là tốt cho phong thủy chung của ngôi nhà.  

Mẹo phong thủy xây nhà vệ sinh: Chọn hướng càng xấu càng tốt
Trong thiết kế nhà hiện đại, phòng tắm và nhà vệ sinh thường thiết kế chung một không gian để tiết kiệm diện tích. Tuy nhiên, trong quá trình bài trí, nhiều vật dụng cũng như cách đặt để gương, chọn màu sơn, vị trí cửa... tưởng đơn giản lại ảnh hưởng không nhỏ đến phong thủy chung của toàn bộ ngôi nhà.
Vì thế, trong chừng mực nào đó, nên can thiệp ngay từ ban đầu khi chọn vị trí hướng xây. Nhưng với những căn hộ đã được nhà đầu tư bố trí sẵn, có thể cải tạo để tăng sinh khí, tăng tài lộc, sức khỏe cho gia chủ.
Theo các chuyên gia, phòng tắm và khu vệ sinh được đánh giá là không sạch sẽ, nơi chứa nhiều uế khí, nên nếu đặt ở hướng tốt thì sẽ ảnh hưởng xấu đến các cung liên quan đến vận may, đến sức khỏe, tài lộc. Đặc biệt, nếu nhà tắm, nhà vệ sinh đặt ở nơi sinh khí, tài lộc thì khi giật nước có thể làm trôi các may mắn tiền tài của gia chủ theo dòng nước.
Mẹo phong thủy xây nhà vệ sinh: Chọn hướng càng xấu càng tốt - Ảnh 2
Với những căn hộ chung cư, không thể thay đổi vị trí, có thể cải tạo ở mức tương đối. Cụ thể:
Nên chọn sắc màu thuộc hành thủy, tốt nhất là màu trắng hoặc màu lam, vừa thanh nhã, vừa sạch sẽ, vừa đáp ứng yếu tố phong thủy, tốt cho nhà. Tránh dùng những màu sơn tường hay gạch màu đỏ tươi, màu sẫm gây cảm giác nóng bức khó chịu, màu đỏ thuộc hỏa, kỵ thủy không tốt.
Không khí trong phòng tắm, vệ sinh rất ẩm ướt, có thể trang trí bằng những chậu bonsai, cây xanh, vừa có tác dụng trang trí, vừa tăng sinh khí cho gian phòng, xua tan uế khí.
Mẹo phong thủy xây nhà vệ sinh: Chọn hướng càng xấu càng tốt - Ảnh 3
Khi xây nhà vệ sinh tránh đặt ở vị trí mà từ cửa chính khi quan sát ngôi nhà có thể thấy, nhất là chỗ tắm và bồn cầu, ngoài yếu tố riêng tư còn ảnh hưởng đến phong thủy chung, vì đây là vị trí chết.
Nếu không thể thay đổi có thể khắc phục bằng cách đặt thêm bình phong che chắn hoặc đặt chậu cây để lấp khoảng trống, ngăn cách các ánh nhìn trực tiếp từ cửa chính vào.
Góc chia sẻ
Không chỉ đối với hệ thống nước của phòng tắm, vệ sinh mà cả hệ thống nước chung của ngôi nhà phải luôn giữ thông suốt. Nếu có chỗ nào bị tắc nghẽn cần phải khắc phục sửa chữa ngay, tránh để lâu dài, ảnh hưởng đến tài vận, nguồn khí chung của ngôi nhà.
Theo nguyên tắc thông thường, nhà vệ sinh đặt ở hướng càng xấu càng tốt cho gia chủ, tuy nhiên, nếu vô tình mua nhà cũ, nhà thiết kế sẵn, vị trí đã cố định không thay đổi có thể chỉnh sửa bằng cách chếch vị trí của bồn rửa, bồn cầu theo hướng hung, sẽ hóa hung thành cát.
Theo Dân sinh/Thanh niên

Tin tiêu điểm

Minh họa/INT

Chính thức hóa thực tế

Thế giới
GD&TĐ - Đúng 5 ngày sau khi ông Vladimir Putin tái đắc cử Tổng thống lần thứ 5, Chính phủ Nga chính thức coi đất nước đang ở trong tình trạng chiến tranh.
Minh họa/INT

Xoay chuyển tình thế

Thế giới
GD&TĐ - Ứng viên Tổng thống Mỹ của đảng Cộng hòa Donald Trump đang trên đường đua để trở lại Nhà Trắng trong bối cảnh những cáo buộc pháp lý bủa vây ông.

Đừng bỏ lỡ