Mẹo hay dạy con tự đánh răng

Mẹ hãy tham khảo những mẹo nhỏ này để giúp con lấy lại hứng thú với việc đánh răng nhé.

Mẹo hay dạy con tự đánh răng
Tìm chọn mua cho con một bàn chải đánh răng nhỏ nhắn ngộ nghĩnh đáng yêu. Tốt nhất là bạn nên chọn mua chiếc bàn chải có hình con thú ngộ nghĩnh mà trẻ thích hoặc một nhân vật yêu thích của trẻ giống như Barbie, Scooby Doo, Daffy Duck, Hello Kitty…
Mẹo hay dạy con tự đánh răng ảnh 1
Cả gia đình cùng đánh răng với nhau…Nếu cả nhà cùng làm mọi thứ với nhau thì kết quả đạt được luôn đáng ngạc nhiên. Gặp nhau tại phòng tắm để cùng bắt đầu ngày mới hay kết thúc một ngày là cách tuyệt vời để gìn giữ sức khỏe răng miệng của cả nhà và thắt chặt tình cảm gia đình.
Mẹo hay dạy con tự đánh răng ảnh 2
Đánh răng cùng "bạn thân". Nếu con có một món đồ chơi yêu thích, hãy để con đưa bạn đi đánh răng cùng, thậm chí là đánh răng cho bạn. Điều đó sẽ giúp con cảm thấy việc đánh răng vui vẻ hơn và cảm thấy yên tâm hơn khi có "bạn đồng hành".
Mẹo hay dạy con tự đánh răng ảnh 3
Làm mẫu cho bé: Trẻ con vốn rất hứng thú với những điều mà bố mẹ hay các anh chị làm và là trùm bắt chước. Bất cứ khi nào đánh răng, hãy tỏ ra đó là một việc thật thú vị cho trẻ thấy; bạn cũng có thể cho bé đánh răng cùng với bố mẹ hay anh chị để bé cảm thấy mình cũng oai như người lớn. Hãy khiến việc đánh răng trở thành một sự kiện gia đình thường xuyên và được bé mong ngóng.
Mẹo hay dạy con tự đánh răng ảnh 4
Chọn loại kem đánh răng trẻ yêu thích. Khi bé mới tập đánh răng, bố mẹ có thể cho bé đánh răng với 1 chút nước ấm hay muối nhạt, sau đó cho bé làm quen dần với kem đánh răng. Các loại kem đánh răng dành cho trẻ rất đa dạng, tuy nhiên, hãy gợi ý cho bé chọn loại kem mà bé yêu thích, để việc đánh răng cũng trở thành niềm yêu thích với bé.
Mẹo hay dạy con tự đánh răng ảnh 5
Ngoài ra mẹ có thể dạy bé vừa đánh răng vừa hát : “Răng này ăn bánh, răng này ăn kẹo, răng này ăn cơm, răng này ăn cháo”… nghĩa là liệt kê hết những thứ mà con đã ăn trong ngày, nếu ít quá thì thêm: “Đánh cho con sâu ở trong này ra, đánh cho cái chân của nó không chui vào đây này”… Cứ thế, bé đánh răng kỹ và rất hứng thú, sau 1-2 lần chẳng cần nhờ đến mẹ nữa.
Mẹo hay dạy con tự đánh răng ảnh 6
Khen ngợi con. Khi dạy con đang học đánh răng, điều quan trọng phải nhớ là bạn có thể thất bại. Việc có những ngày bé nhà bạn sẵn sàng đánh răng và có ngày bé sẽ khóc vì không muốn làm nữa là điều hoàn toàn có thể xảy ra. Hãy luôn dành cho bé lời khen ngợi vào những hôm bé hợp tác.
Mẹo hay dạy con tự đánh răng ảnh 7
Đọc sách về việc đánh răng cho bé nghe. Có rất nhiều cuốn sách dạy cho bé cách đánh răng qua những bài học nhỏ đáng yêu. Hãy đọc cho bé nghe những cuốn sách đó hàng ngày để bé học hỏi cách đánh răng qua các tình tiết trong truyện.
Theo Kiến thức

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Ngoại trưởng Ukraine Dmitry Kuleba

Kiev khẳng định không có Kế hoạch B

GD&TĐ - Ngoại trưởng Ukraine cho biết, Kiev không có kế hoạch B cho cuộc xung đột với Nga nếu Quốc hội Mỹ từ chối phê duyệt thêm viện trợ quân sự cho nước này.
Giáo viên Trường Tiểu học Lê Đình Chinh với sáng kiến tổ chức cho học sinh viết thư “điều con muốn nói” gửi đến ba, mẹ trong buổi họp sơ kết học kỳ I năm học 2023 - 2024. Ảnh: PV

Chống 'sốc' cho giáo viên trẻ

GD&TĐ - Không chỉ gặp khó khăn về phương pháp sư phạm, nhiều giáo viên trẻ còn hạn chế trong kỹ năng quản lý lớp học, tương tác với phụ huynh, học sinh…